Chuyện đó đây

Seoul thử nghiệm tàu điện ngầm không chỗ ngồi để giảm ùn tắc giờ cao điểm

Kim Phượng 01/11/2023 - 17:14

Theo Guardian ngày 1-11, từ tháng 1-2024, một số toa tàu ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc) sẽ chỉ có chỗ đứng để người dân có thể sử dụng các tuyến tàu điện ngầm thoải mái và an toàn hơn.

tau-dien-ngam.jpg
Seoul Metro sẽ thử nghiệm các toa tàu không có chỗ ngồi trong giờ cao điểm từ tháng 1-2024.

Chính quyền Seoul đang có kế hoạch triển khai các toa tàu không có chỗ ngồi nhằm giảm tắc nghẽn trong giờ cao điểm, nhà điều hành hệ thống tàu điện ngầm Seoul Metro cho biết trong một tuyên bố.

Chương trình thử nghiệm, dự kiến bắt đầu vào tháng 1-2024, sẽ bao gồm việc loại bỏ ghế khỏi hai toa trên hai chuyến tàu điện ngầm chạy trong giờ cao điểm buổi sáng và tối. Hai chuyến tàu này nằm trong số 9 tuyến chính của thủ đô Hàn Quốc.

Theo Seoul Metro, đây là một phần của dự án nhằm giảm tắc nghẽn một trong những hệ thống tàu điện ngầm đông đúc nhất thế giới. Đến quý III-2023, mức độ tắc nghẽn bên trong tuyến số 4 và số 7, nơi đang diễn ra thử nghiệm đã đạt lần lượt 193,4% và 164,2% công suất trong những giờ cao điểm nhất. Với việc loại bỏ ghế ngồi, dự đoán mức độ tắc nghẽn cao điểm sẽ giảm xuống 153,4% trên tuyến số 4 và 130,1% trên tuyến số 7.

Seoul Metro quản lý một trong những mạng lưới đường sắt đô thị lớn nhất thế giới, bao gồm 9 tuyến và 275 ga, phục vụ khoảng 7 triệu hành khách đi lại hằng ngày.

Giám đốc điều hành Seoul Metro Baek Ho cho biết: “Nếu dự án thí điểm có hiệu quả, chúng tôi sẽ mở rộng sáng kiến này trong tương lai để đảm bảo người dân có thể sử dụng tàu điện ngầm thoải mái và an toàn hơn”.

Ngoài thông báo này, Seoul Metro cũng tăng số lượng tàu điện ngầm trên hai tuyến tắc nghẽn trong giờ cao điểm kể từ tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Seoul thử nghiệm tàu điện ngầm không chỗ ngồi để giảm ùn tắc giờ cao điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.