Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ hoàn thành dự án cải tạo đường băng Nội Bài trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Tuấn Lương| 13/12/2021 14:46

(HNMO) - Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) và các nhà thầu đang tập trung nhân lực, máy móc, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 1A, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nhằm sớm hoàn thành và kịp đưa vào khai thác trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Giai đoạn 2 của Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với nhiệm vụ sửa chữa, nâng cấp đường cất hạ cánh 1A bắt đầu triển khai từ ngày 1-10-2021. Đến nay, tiến độ khối lượng bê tông đạt khoảng 90%.“Ban Quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư dự án) đang đôn đốc các nhà thầu tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực, quyết tâm hoàn thành và đưa dự án vào khai thác phục vụ đợt cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022”, ông Đặng Hùng Thái, Giám đốc dự án khẳng định. Trước đó, giai đoạn 1 sửa chữa đường băng 1B (đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 31-12-2020) bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng.

Liên danh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng hàng không (ACC) - Công ty cổ phần Phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam (VINADIC) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đang thi công 3 ca, lúc cao điểm nhất có tới gần 1.000-1.200 công nhân tại công trường.

Thiếu tá Nguyễn Trường, Trưởng ban điều hành dự án của liên danh nhà thầu cho biết, so với tiến độ kế hoạch, dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 1A vượt hơn 1 tháng. Tiêu chuẩn thi công đường băng khác biệt và cao hơn nhiều so với đường bộ. Do đó, các nhà thầu phải nhập máy rải SP64 hiện đại nhất Việt Nam để thảm từng tấm bê tông dài 50-60m, rộng 5,62m.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, cả hai giai đoạn thi công đường băng 1B và 1A, các nhà thầu đều bảo đảm theo yêu cầu hồ sơ thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật, tiêu chuẩn thi công nghiệm thu. Trong đó, đường băng 1B có chất lượng khai thác ổn định, an toàn; tổ lái phản ánh đường băng êm thuận, sơn kẻ vạch, đèn tín hiệu rõ ràng.(Trong ảnh: Máy tạo nhám chuyên dụng cho đường băng. Đường băng 1A dài 3.200m. Có 6-7 máy tạo nhám, mỗi máy cắt được khoảng 30m/ngày).

Các nhà thầu phải tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn, an ninh. Cùng với đó, Ban Quản lý dự án Thăng Long phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thành lập Tổ phòng, chống Covid-19. Hằng ngày, đều kiểm tra Covid-19 ngẫu nhiên đối với công nhân tham gia dự án. Người lao động phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, xét nghiệm 3 ngày/lần và ăn ngủ tại các khu vực lán trại bố trí lân cận công trường, xa khu dân cư…

Trong quá trình thi công, tư vấn giám sát liên tục kiểm tra, kiểm soát lấy mẫu thí nghiệm theo đúng yêu cầu tiêu chuẩn tần suất trong hồ sơ thiết kế, chất lượng các hạng mục đáp ứng yêu cầu thiết kế dự án.Hằng tuần, chủ đầu tư kiểm soát bất chợt, lấy mẫu thí nghiệm, nếu không đạt sẽ thay thế ngay nhằm bảo đảm chất lượng công trình. Đây là dự án trọng điểm thực hiện theo lệnh khẩn cấp nên yêu cầu chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả được đặt cao nhất. (Trong ảnh: Chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra đột xuất nhằm xử lý các vấn đề phát sinh ngay trên công trường).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ hoàn thành dự án cải tạo đường băng Nội Bài trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.