Xã hội

Sẽ công bố người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí từ cấp xã tới trung ương

Châu Anh 08/08/2023 - 22:47

Ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Cục Báo chí đã thống kê được 12.542 người phát ngôn từ cấp xã, phường, thị trấn cho đến cấp Trung ương. Hiện Cục đã có danh sách 1.040 người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và sẽ công bố trên Cổng thông tin điện tử của Bộ trong thời gian tới.

ong-dang-khac-loi-pho-cuc-truong-cuc-bao-chi.jpg
Phó Cục trưởng Cục Báo chí Đặng Khắc Lợi thông tin về việc triển khai truyền thông chính sách, chiều nay 8-8. Ảnh Đức Huy.

Thông tin về việc triển khai Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 21-3-2023 của Thủ tướng Chính phủ về công tác truyền thông chính sách, Phó Cục trưởng Cục Báo chí cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 765/QĐ-BTTTT ngày 28-4-2023 về chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 07/CT-TTg

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xây dựng và triển khai các chương trình bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ truyền thông thuộc các bộ, ban, ngành và địa phương, với các phóng viên, biên tập viên và cán bộ làm công tác thông tin cơ sở. Đồng thời, xây dựng sổ tay về truyền thông chính sách; tổ chức tập huấn cho các địa phương; cho phóng viên các cơ quan báo chí. Dự kiến, trong năm nay Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức 3 lớp tập huấn ở 3 khu vực Bắc, Trung, Nam sau khi sổ tay về truyền thông chính sách được ban hành.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã có công văn gửi các bộ, ngành, địa phương, đề nghị triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 07. Trong đó Bộ đề nghị các bộ, ngành, địa phương cung cấp thông tin về đội ngũ truyền thông chính sách, người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí để hình thành mạng lưới kết nối truyền thông toàn quốc.

Cụ thể, sẽ có 100% đầu mối người phát ngôn của bộ, ban, ngành Trung ương; 100% đầu mối người phát ngôn của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; 100% đầu mối người phát ngôn của các sở, ngành thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; 100% đầu mối người phát ngôn cấp huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; 100% đầu mối người phát ngôn ở cấp xã, phường, thị trấn.

Trong số 12.542 người phát ngôn từ cấp xã, phường, thị trấn cho đến cấp Trung ương, Cục Báo chí đã tổng hợp được 1.040 đầu mối người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. “Sau khi tập hợp xong danh sách, Cục Báo chí sẽ đưa lên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông, qua đó sẽ giúp các cơ quan báo chí sẽ dễ dàng tiếp cận và biết được thông tin về người phát ngôn của các địa phương”, ông Đặng Khắc Lợi cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẽ công bố người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí từ cấp xã tới trung ương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.