Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao nỡ cạn tình?

Nguyên Hà| 28/10/2010 07:07

(HNM) - Những ngày qua, người dân sống tại chung cư N6D, thuộc khu tái định cư Trung Hòa - Nhân Chính liên tiếp gọi điện đến Đường dây nóng Báo Hànộimới phản ánh về việc bị Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (ViWaCo) ngừng cấp nước sinh hoạt gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.

Chung cư N6D khu tái định cư Trung Hòa - Nhân Chính gồm 2 đơn nguyên (cầu thang), là nơi cư trú của 60 hộ gia đình. Từ sáng 18-10, 30 hộ gia đình sống tại đơn nguyên 2 bị cắt nước. Người dân đã gửi đơn đến ViWaCo phản ánh nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Trong công văn số 936 gửi Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác đô thị, ViWaCo cho biết nguyên nhân của việc không cấp nước là "Sau một thời gian vận hành hệ thống cấp nước tại chung cư N6D, chúng tôi nhận thấy thất thoát một số lượng lớn nước sạch. Qua kiểm tra thực tế tại bể nước ngầm đã phát hiện bể nước có nhiều vết nứt, lỗ thủng xung quanh tường… Để bảo đảm việc cấp nước cho chung cư N6D được ổn định, ViWaCo yêu cầu Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác đô thị cho sửa chữa bể nước ngầm, trong thời gian chờ duy tu, sửa chữa ViWaCo tạm ngừng việc cấp nước".

Người dân gọi điện đề nghị Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác đô thị sớm sửa chữa bể nước ngầm. Thế nhưng, Xí nghiệp lại cho biết đã bàn giao bể nước cho ViWaCo quản lý nên không có trách nhiệm sửa chữa, khắc phục những hư hỏng. Trao đổi với phóng viên, ông Đào Xuân Liên (tổ trưởng tổ 3) nói: "Cứ cái kiểu đùn đẩy thế này chỉ khổ người dân thôi, giờ chúng tôi chẳng biết kêu ai để có nước dùng…!".

Được biết, trong quá trình sử dụng nước sạch do ViWaCo cung cấp, từ trước đến nay, người dân ở chung cư N6D, khu tái định cư Trung Hòa - Nhân Chính đều nộp đủ tiền nước hằng tháng. Do vậy, việc ViWaCo cắt nước sinh hoạt của người dân, dù vì bất cứ lý do gì cũng không thể chấp nhận được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao nỡ cạn tình?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.