Văn hóa

"Sao Mai" Quỳnh Anh táo bạo với album nhạc jazz

Hoàng Lân 12/09/2023 - 18:23

Từng giành ngôi Á quân cuộc thi Tiếng hát truyền hình toàn quốc - Sao Mai 2019 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức ở phong cách Dân gian, ca sĩ Quỳnh Anh tiếp tục gây bất ngờ khi ra mắt album nhạc Thanh Tùng với phong cách jazz. Quỳnh Anh đang nỗ lực tạo sự đột phá và bước đi mới sau “bệ phóng” của cuộc thi Sao Mai.

ntt_8248.jpg
Ca sĩ Quỳnh Anh trong buổi ra mắt album nhạc jazz "Thanh Tùng".

Chiều 12-9, tại Hà Nội, ca sĩ Quỳnh Anh ra mắt album vol 2 “Thanh Tùng”. Đây là sản phẩm âm nhạc nơi Quỳnh Anh hát các tác phẩm của cố nhạc sĩ Thanh Tùng. Album được phát hành dưới 3 định dạng: Đĩa than, CD và Digital, gồm 8 ca khúc đã rất quen thuộc với khán giả, đó là: “Trái tim hoang vu”, “Đếm lá ngoài sân”, “Hoa tím ngoài sân”, “Em và tôi”, “Giọt nắng bên thềm”, “Trái tim không ngủ yên”, “Cơn bão nghiêng đêm”, “Hoa cúc vàng”. Những ca khúc này từng được nhiều thế hệ ca sĩ thể hiện và được khán giả yêu thích. Lần này, Quỳnh Anh hát nhạc Thanh Tùng với một sự thử nghiệm đột phá với phong cách jazz độc đáo, mới lạ và đầy ngẫu hững.

Trong 8 ca khúc được thể hiện trong album, có 2 khách mời song ca là ca sĩ Vũ Thắng Lợi (ca khúc “Em và tôi”) và Vũ Đình Trọng Thắng (bài “Trái tim không ngủ yên”).

Trong buổi giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới, ca sĩ Quỳnh Anh cho biết, cô muốn khẳng định bản thân ở nhiều dòng nhạc, trong đó có jazz. Hát những ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Thanh Tùng theo phong cách đầy ngẫu hứng là cách để cô sáng tạo và tạo dựng con đường đi riêng. “Tôi và ê-kip muốn mang đến làn gió mới cho âm nhạc của nhạc sĩ Thanh Tùng, đến gần với khán giả trẻ hơn”, nhạc sĩ Quỳnh Anh chia sẻ.

Ca sĩ Quỳnh Anh cũng thông tin thêm, việc kết hợp với 2 nghệ sĩ với hai phong cách khác nhau trong album nhằm mang đến cảm xúc khác nhau cho khán giả. “Một ca sĩ rất tỉ mỉ, chính xác như anh Vũ Thắng Lợi và một ca sĩ có cá tính ngẫu hứng, trẻ trung như Vũ Đình Trọng Thắng sẽ là những mảnh ghép hoàn hảo để tạo sự mới mẻ cho khán giả”, Quỳnh Anh chia sẻ.

ntt_8489.jpg
Ca sĩ Quỳnh Anh cùng ban nhạc trình diễn trong buổi giới thiệu sản phẩm âm nhạc.

Trong album này, nhạc sĩ Hoàng Tùng, người sáng tác album vol 1 cho cô, cũng là nghệ sĩ guitar jazz từng theo học tại Ba Lan chịu trách nhiệm hòa âm. Album được thực hiện thu thanh trực tiếp với ban nhạc. Cùng với bản CD, Quỳnh Anh và ê kip còn thực hiện định dạng đĩa than với 300 bản được thực hiện các khâu kỹ thuật tại Nhật Bản, sản xuất tại Cộng hòa Séc. Hiện nay, số lượng đĩa than đã được ê kip phát hành hết.

Ca sĩ Quỳnh Anh từng đoạt giải Nhì cuộc thi Sao Mai toàn quốc năm 2019 dòng Dân gian. Cô có thể hát nhiều thể loại như dân ca, pop, jazz... nên được giới chuyên môn đánh giá cao. Năm 2022, Quỳnh Anh phát hành album đầu tay mang tên 19XX với những ca khúc trữ tình được phối theo phong cách nhạc jazz.

Sự thành công của album này khiến Quỳnh Anh quyết định tiếp tục theo đuổi dòng nhạc này. Nữ ca sĩ ấp ủ sẽ tiếp tục thực hiện album nhạc jazz của nhiều nhạc sĩ tên tuổi khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Sao Mai" Quỳnh Anh táo bạo với album nhạc jazz

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.