Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Sao Mai” Quỳnh Anh biến hóa trong album nhạc jazz

Hoàng Lân| 27/03/2023 17:36

(HNMO) - Từ một Á quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2019, ca sĩ trẻ Quỳnh Anh bất ngờ “lột xác” khi chuyển qua hát nhạc jazz trong album đầu tay của cô với tên gọi “19xx”.

"Sao Mai" Quỳnh Anh với sự trẻ trung trong phong cách nhạc jazz.

Khác với hình ảnh dịu dàng quen thuộc đối của những ca sĩ dòng dân gian, Quỳnh Anh khiến không ít khán giả bất ngờ với ngoại hình cá tính, mạnh mẽ, hiện đại và năng động hơn. Phong cách âm nhạc của cô cũng thay đổi đầy ngẫu hứng, trẻ trung và gợi cảm hơn khi chuyển qua hát nhạc jazz.

Sau 4 năm giành vị trí Á quân Sao Mai, Quỳnh Anh mới phát hành album đầu tay dưới dạng CD. Chia sẻ về sản phẩm này, Quỳnh Anh cho biết: “Mặc dù thời của công nghệ số, người người nghe nhạc trên mạng thì tôi vẫn thích phát hành CD. Có thể cách nghe truyền thống “bỏ đĩa vào ổ CD” không còn là của số đông, nhưng vì cách làm này bảo đảm chất lượng âm thanh một cách tốt nhất nên tôi tin nhiều người nghe nhạc vẫn thích. Sản phẩm CD cũng là cách để tôi đánh dấu chặng đường làm nghề chuyên nghiệp của mình”.

Album “19xx” lấy chủ đề “Mùa xuân” qua các thời kỳ, từ những năm 1940 đến nay. Album gồm những ca khúc được lưu truyền qua nhiều thế hệ như: “Mùa xuân đầu tiên” (Văn Cao), “Ngày về” (Hoàng Giác), “Gửi người em gái miền Nam” (Đoàn Chuẩn - Từ Linh), “Mùa xuân trên đỉnh bình yên” (Từ Công Phụng), cho đến các sáng tác sau này như: “Mùa xuân làng lúa, làng hoa” (Ngọc Khuê), “Lắng nghe mùa xuân về” (Dương Thụ), “Khúc giao mùa” (Huy Tuấn). Album do nhạc sĩ Hoàng Tùng – một trong những nghệ sĩ “chơi” nhạc jazz nổi tiếng phối khí, hòa âm khiến các bài hát này trở nên mới lạ, độc đáo.

Hình ảnh trong album nhạc jazz "19xx".

Ngoài giọng hát mang đậm “chất” jazz và sự biến hóa tài tình của Quỳnh Anh thì sự thành công của album không thể không kể đến những đóng góp quan trọng của ban nhạc gồm các nhạc công đang là giảng viên nhạc jazz và là những nghệ sĩ biểu diễn jazz chuyên nghiệp như: Hoàng Tùng (ghi-ta), Hoàng Hải Bằng (contrabass), Lê Việt Hùng (trống), Lương Việt Tú (piano), Đào Hồng Quân (trumpet)…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Sao Mai” Quỳnh Anh biến hóa trong album nhạc jazz

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.