Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng mãi hình ảnh Công an nhân dân

Đan Nhiễm| 17/08/2020 06:32

(HNM) - Với vai trò là “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, từ nhân dân mà ra, dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng Cộng sản Việt Nam, 75 năm qua (19/8/1945 - 19/8/2020), lực lượng Công an nhân dân không ngừng lớn mạnh, trưởng thành. Dù còn nhiều khó khăn, gian khổ nhưng cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân trên cả nước đang siết chặt đội ngũ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong mọi tình huống.

Hoàn thành trọng trách cao cả đó, mỗi năm có hàng nghìn tấm gương cán bộ, chiến sĩ công an đã vượt qua khó khăn của hoàn cảnh gia đình và bản thân. Nhiều người đã có những hành động, việc làm cao đẹp, không ít người đã anh dũng hy sinh vì sự bình yên của cộng đồng, tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ công an.

Đơn cử, chỉ tính trong 7 tháng của năm 2020, đã có hàng chục cán bộ, chiến sĩ hy sinh, bị thương khi làm nhiệm vụ. Mới đây nhất, vào đêm 10-8-2020, Đại úy Lê Thanh Hải, Phó Trưởng Công an xã Thạnh Hội (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đã vĩnh viễn nằm xuống khi ngăn chặn khai thác cát lậu trên sông Đồng Nai. Cũng trong ngày 10-8, hành động của 4 cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh Yên Bái đã hiến máu để cấp cứu bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cũng để lại ấn tượng tốt đẹp. Đặc biệt, trong những ngày này, khắp cả nước, hình ảnh các chiến sĩ công an túc trực 24/24 giờ bảo đảm an ninh trật tự ở các khu vực phong tỏa, tuần tra nhắc nhở, xử phạt các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19 sẽ còn sáng mãi trong lòng nhân dân.

Phát biểu tại Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” toàn lực lượng Công an nhân dân lần thứ VIII (tổ chức ngày 8-8-2020), Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Chúng ta có thể khẳng định rằng, trong thời gian qua, hình ảnh chiến sĩ công an ngày càng thân thương, gần gũi với người dân, được nhân dân quý mến, trân trọng…”. Lời khen, động viên trên đồng thời cũng là giao nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân trong thời gian tới.

Để ngày càng có nhiều tấm gương điển hình, hình ảnh thân thương, gần gũi với người dân, trong những năm qua, lực lượng công an toàn quốc luôn khắc ghi “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” được Người căn dặn từ năm 1948, coi đây là mục tiêu và kim chỉ nam của mọi hành động. Cán bộ, chiến sĩ công an cũng thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Lực lượng công an nhân dân kết hợp chặt chẽ việc học tập và làm theo Bác với phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động đã và đang tích cực cùng cả nước thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó củng cố hơn nữa “thế trận lòng dân”, tăng thêm niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và lực lượng công an.

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn lực lượng công an cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để tiếp tục xây dựng lực lượng theo hướng "Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở"; xứng đáng là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Chú trọng công tác giáo dục, rèn luyện cán bộ, chiến sĩ về đạo đức, lối sống, tác phong công tác, thái độ vì nhân dân phục vụ.

Cùng với đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ công an phải nêu cao ý chí chiến đấu, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, luôn giữ mình trong sạch, không bị sa ngã trước sự mua chuộc, lôi kéo của các phần tử xấu, "lợi ích nhóm", không bị cám dỗ bởi những danh lợi tầm thường, không lợi dụng cương vị công tác của mình để làm phương hại đến lợi ích chung, lợi ích chính đáng của Đảng, Nhà nước, nhân dân.

Đặc biệt, khi mặt trái của kinh tế thị trường không ngừng tác động vào đời sống xã hội, trong đó có lực lượng công an và đây đó đã xuất hiện những việc làm, hành động thiếu chuẩn mực, khiến nhân dân phiền lòng. Tuy chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”, nhưng dứt khoát những việc làm, hành động đó phải được loại bỏ.

Đồng bộ, kiên trì, kiên quyết, mưu trí, sáng tạo… sẽ giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ ngày càng hoàn thiện bản thân, từ đó có thêm nhiều tấm gương điển hình, hình ảnh thân thương, gần gũi với người dân. Tạo dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an cũng chính là tạo nền tảng để lực lượng Công an nhân dân luôn xứng đáng là “thanh bảo kiếm” của Đảng và chỗ dựa vững chắc của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng mãi hình ảnh Công an nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.