Giới trẻ

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

Nguyệt Ánh 14/03/2024 - 21:18

Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” với chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” được tổ chức tại 12.656 điểm cầu trong và ngoài nước, thu hút hơn 1,547 triệu đoàn viên, thanh niên tham gia.

dan-1(1).jpg
Ban Bí thư Trung ương Đoàn chủ trì diễn đàn.

Chiều 14-3, Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Trung ương Đoàn tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

dan-2.jpg
Đại biểu đặt câu hỏi tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, các đoàn viên, thanh niên trong và ngoài nước đã đặt câu hỏi, chia sẻ, đề xuất nhiều ý tưởng, giải pháp với mong muốn giải quyết các vấn đề về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi một cách thiết thực, xây dựng tổ chức Đoàn ngày một vững mạnh.

Đơn cử, tổ chức Đoàn có những giải pháp trọng tâm nào để có thể hỗ trợ các đoàn viên, thanh niên triển khai, hiện thực hóa các ý tưởng, sáng kiến; tổ chức Đoàn sẽ triển khai những giải pháp gì góp phần tăng cường công tác phát triển đảng viên từ học sinh, sinh viên; làm sao để phát huy vai trò của thanh niên tham gia thực hiện nhiệm vụ chấn hưng văn hóa và phát triển nền công nghiệp văn hóa trong kỷ nguyên số; xây dựng, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trong khối thanh niên dân tộc thiểu số và tôn giáo; những giải pháp nào trong việc đồng hành, hỗ trợ du học sinh trong thời gian tới...

dan-4.jpg
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trả lời câu hỏi.

Trả lời câu hỏi về chủ đề diễn đàn và chia sẻ những giải pháp của Đoàn để giáo dục lý tưởng cho đoàn viên, thanh niên, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, lý tưởng cao đẹp của mỗi cá nhân phải gắn với mục tiêu cao đẹp của đất nước. Lý tưởng của thanh niên cần hòa chung vào khát vọng của đất nước.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh, Đảng ta đã đề ra con đường và khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc với mục tiêu đến năm 2030 và tầm nhìn 2045, cần những thanh niên với khát vọng cống hiến dựng xây đất nước.

Với câu hỏi của doanh nhân trẻ về hỗ trợ các thanh niên thuận lợi hơn trong khởi nghiệp, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương khẳng định, vấn đề hỗ trợ bạn trẻ lập thân, lập nghiệp trước đây, hay khởi nghiệp, sáng tạo hiện nay đều là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn.

Nhiệm kỳ này, Đoàn xác định việc hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo là một trong ba hoạt động đột phá. Trung ương Đoàn đã tham mưu Thủ tướng Chính phủ ký ban hành chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp…

dan.jpg
Tại điểm cầu trụ sở Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội.

Một điểm rất mới năm nay là bên cạnh việc giải đáp những thắc mắc, trăn trở của đoàn viên, thanh, thiếu nhi, diễn đàn còn bố trí để chính các cán bộ Đoàn cơ sở, đoàn viên, thanh niên chia sẻ và hiến kế cho Đoàn, tập trung vào 3 chủ đề: Đoàn và sứ mệnh tiên phong; Đoàn và khát vọng 2045; Đoàn và Gen Z...

Trong thời gian gần 3 giờ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã lắng nghe, trao đổi và trả lời trực tiếp 600 câu hỏi trên tổng số hơn 12.000 câu hỏi.

Phát biểu kết thúc diễn đàn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh, Ban Bí thư Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục trả lời các câu hỏi này trong vòng 15 ngày trên các nền tảng thực hiện diễn đàn.

doan-8.jpg
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu.

"Nhân diễn đàn này, tôi mong mỗi thanh niên sẽ xây dựng hoài bão, ước mơ lớn và đồng điệu với khát vọng của quốc gia, dân tộc. Đồng thời đừng quên rằng, muốn biến ước mơ, khát vọng thành hiện thực thì phải hành động ngay lập tức, hành động dù nhỏ nhưng phải thiết thực và quyết liệt trong thời gian tới”, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy bày tỏ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.