Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẵn sàng truy vết, khoanh vùng xử lý dịch ngay khi xuất hiện ca bệnh

Hiền Phương| 03/08/2021 17:22

(HNMO) - Chiều 3-8, Đoàn kiểm tra số 8 của Ban Thường vụ Thành ủy do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn quận Tây Hồ.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chợ Nhật Tân (phường Nhật Tân).

Đoàn đã trực tiếp kiểm tra tại chung cư CT13B, Khu đô thị Nam Thăng Long, phường Thụy Khuê, nơi có hơn 100 hộ dân với 537 nhân khẩu, thực hiện phong tỏa từ ngày 25-7 đến 30-7-2021 do có 1 ca F0 và kiểm tra việc chấp hành giãn cách phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ Nhật Tân, phường Nhật Tân (quận Tây Hồ).

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đánh giá cao công tác cách ly của quận Tây Hồ tại chung cư CT13B cũng như các biện pháp triển khai phòng, chống dịch bệnh tại chợ dân sinh cho các tiểu thương với các biện pháp: Đeo khẩu trang, kính tấm chắn, làm thêm tấm ngăn cách giữa người bán và người mua, kẻ vạch giãn cách… 

Để công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội tiếp tục đạt kết quả, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị cấp ủy các cấp quận Tây Hồ phải xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ số một, thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, khẩn trương nhằm đạt được mục tiêu an toàn từ hộ gia đình, ngõ, tổ dân phố, khu dân cư. 

Phát huy kết quả đã đạt được, quận Tây Hồ cần tiếp tục chỉ đạo xây dựng các mô hình “khu chung cư an toàn”, “tổ dân phố an toàn”, “chung cư an toàn”. Duy trì hoạt động tổ, nhóm Covid-19 cộng đồng, bảo đảm sẵn sàng triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng xử lý dịch khi xuất hiện ca bệnh và các trường hợp có liên quan trên địa bàn; tăng cường kiểm tra chặt chẽ giữa các tổ dân phố, tòa nhà chung cư. Chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt thêm các khu cách ly trên địa bàn theo yêu cầu của thành phố…

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng truy vết, khoanh vùng xử lý dịch ngay khi xuất hiện ca bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.