Đối ngoại

Sẵn sàng hỗ trợ các tổ chức, địa phương Pháp triển khai hoạt động hợp tác, giao lưu

Quỳnh Dương 05/03/2024 - 13:48

Ngày 5-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet tới thăm và làm việc về các kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.

phap.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao quà tặng Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet bày tỏ ấn tượng về những nét đẹp của Hà Nội. Ông cho biết, đã đi nhiều nơi, tới nhiều đô thị trên thế giới và Hà Nội vẫn mang lại cảm giác đặc biệt khi giữ được những nét văn hóa riêng của một thành phố có bề dày lịch sử.

Điểm lại những dấu mốc chính trong quan hệ hai nước, Đại sứ Olivier Brochet hy vọng, thời gian tới hợp tác Pháp - Việt sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong nhiều lĩnh vực hai bên có thế mạnh. Đối với Hà Nội, ông bày tỏ mong muốn hai bên tích cực phối hợp để đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thị tuyến số 3, trao đổi về các dự án phát triển giao thông bền vững, nghiên cứu đề xuất xây dựng chợ đầu mối nông sản, dự án trùng tu bảo tồn cầu Long Biên, di tích cổ…

Đại sứ Olivier Brochet cho biết, 2024 là năm Pháp tổ chức nhiều hoạt động quan trọng như Thế vận hội mùa hè Paris 2024 và Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 18 của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF). Nhân dịp này, cuối tháng 3, Đại sứ quán Pháp sẽ phối hợp với OIF tổ chức chương trình khai mạc tuần lễ chào mừng Ngày Quốc tế Pháp ngữ tại hồ Thiền Quang, họp báo giới thiệu sự kiện văn hóa Lễ hội “Dạo chơi nước Pháp”. Ông trân trọng mời Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tham dự các sự kiện này, đồng thời hy vọng thành phố sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để các chương trình giao lưu diễn ra tốt đẹp.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, hiện tại Thủ đô Hà Nội đã và đang triển khai rất nhiều dự án hợp tác với các địa phương và đối tác Pháp, đồng thời bày tỏ tin tưởng, định hướng phát triển của Hà Nội phù hợp với các tiềm năng, thế mạnh của Pháp. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị Đại sứ Olivier Brochet trong nhiệm kỳ của mình tiếp tục quan tâm, kết nối để Hà Nội có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, hợp tác trong các lĩnh vực: Kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, xây dựng đô thị thông minh, hạ tầng đô thị, trùng tu các kiến trúc cổ tại phố cổ Hà Nội...

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh khẳng định, Hà Nội sẵn sàng phối hợp và hỗ trợ Đại sứ quán, các tổ chức, địa phương Pháp triển khai các hoạt động hợp tác, hữu nghị trên địa bàn, bao gồm các sự kiện giao lưu văn hóa, góp phần thúc đẩy hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Pháp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng hỗ trợ các tổ chức, địa phương Pháp triển khai hoạt động hợp tác, giao lưu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.