Người Việt bốn phương

Sẵn sàng bảo hộ công dân Việt Nam trong trận động đất tại Đài Loan (Trung Quốc)

Nguyễn Thúc 03/04/2024 - 17:23

Chiều 3-4, Bộ Ngoại giao dẫn thông tin từ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) cho biết, chưa có thông tin về người Việt Nam thương vong trong trận động đất sáng cùng ngày.

2800-1-.jpg
Một ngôi nhà bị hư hại do động đất tại Đài Loan. Ảnh: The Guardian.

Theo đó, sáng 3-4, đã xảy ra các trận động đất với cường độ lớn và dư chấn gây ảnh hưởng nghiêm trọng hầu hết các khu vực của Đài Loan, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc nhanh chóng liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại và đầu mối cộng đồng người Việt Nam nắm bắt thông tin, kịp thời ứng phó tình hình. Đến nay, chưa có thông tin về thương vong của người Việt trong trận động đất này.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao cũng chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản và Philippines, sẵn sàng chuẩn bị các phương án bảo hộ công dân sau khi chính quyền các nước này đã phát cảnh báo sóng thần.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, giữ liên lạc chặt chẽ với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Công dân Việt Nam cần giúp đỡ có thể liên hệ với Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc theo số điện thoại +886 933262836 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) tại số điện thoại +84 981 84 84 84.

Theo truyền thông địa phương, cơ quan chức năng Đài Loan, đến chiều 3-4, trận động đất đã làm 7 người thiệt mạng, ít nhất 711 người bị thương và 77 người đang mắc kẹt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng bảo hộ công dân Việt Nam trong trận động đất tại Đài Loan (Trung Quốc)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.