Thế giới

Ghi nhận ban đầu về thiệt hại sau trận động đất tại Đài Loan (Trung Quốc)

Hoàng Linh 03/04/2024 14:03

Trưa 3-4 (giờ Việt Nam), truyền thông quốc tế đã đăng tải các báo cáo ban đầu về thiệt hại tại Đài Loan (Trung Quốc) sau trận động đất xảy ra vào lúc 7h58 (giờ địa phương).

5329.jpg
Công tác cứu hộ các nạn nhân động đất đang được xúc tiến khẩn trương tại Đài Loan. Ảnh: The Guardian.

The Guardian dẫn các số liệu của cơ quan cứu hỏa Đài Loan cho biết, đã có ít nhất 4 người thiệt mạng, 50 người bị thương, khoảng 20 người được ghi nhận đang mắc kẹt, 26 tòa nhà bị nghiêng hoặc đổ sập. Các nạn nhân chủ yếu tập trung tại thành phố Hoa Liên - đô thị gần tâm chấn nhất.

Nhiều người dân Đài Loan rời bỏ nhà cửa do rung chấn vẫn chưa quay lại nhà do lo ngại dư chấn. Một phần đường sắt cao tốc trên đảo và một số tuyến đường bộ cao tốc ở khu vực phía Đông vẫn tạm dừng hoạt động.

Hiện tại, các nhà máy điện hạt nhân của Đài Loan được xác nhận vẫn an toàn.

4896.jpg
Mảnh vỡ rơi vãi gần khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch tại Đài Bắc.

Trong khi đó, theo hãng thông tấn Kyodo, chính quyền Nhật Bản đã dỡ bỏ các cảnh báo về sóng thần. Chánh Văn phòng Nội các nước này Yoshimasa Hayashi cho biết, đảo quốc mặt trời mọc chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Tới nay, Philippines cũng dỡ bỏ các cảnh báo về sóng thần.

Về phần mình, Mỹ xác nhận trận động đất chưa gây ảnh hưởng tới Hawaii và lãnh thổ Guam của nước này ở Thái Bình Dương.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết, tuy người dân tại một số đô thị ở tỉnh Phúc Kiến (ven biển phía Đông Nam Trung Quốc) cảm nhận được rung chấn, nhưng không có thiệt hại nào được ghi nhận.

Đây là trận động đất lớn nhất xảy ra tại Đài Loan kể từ năm 1999, khi một trận động đất mạnh 7,6 độ richter đã khiến khoảng 2.400 người thiệt mạng. Tương tự như Nhật Bản, hòn đảo này thường xuyên bị động đất do vị trí nằm trong "vành đai lửa" Thái Bình Dương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ghi nhận ban đầu về thiệt hại sau trận động đất tại Đài Loan (Trung Quốc)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.