Du lịch

Chưa ghi nhận du khách Việt bị ảnh hưởng bởi động đất ở Đài Loan (Trung Quốc)

Hoàng Lân 03/04/2024 - 17:08

Ngày 3-4, trận động đất 7,4 độ richter đã làm rung chuyển đảo Đài Loan (Trung Quốc), khiến nhiều tòa nhà đổ sập.

Hiện nay, các đơn vị du lịch Việt Nam đang làm việc với các đối tác để cập nhật tình hình, thông tin tới du khách đang có lịch trình du lịch Đài Loan.

z5312160144157_2eba52e527d3ba9913148378b2fad445.jpg
Đài Loan (Trung Quốc) đang là thị trường thu hút đông du khách Việt Nam (ảnh: Flamingo Redtours)

Trưa ngày 3-4, đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam đã có thông báo cho các đơn vị kinh doanh du lịch Việt Nam về tình hình động đất, trong đó nêu rõ: Phía Đông Đài Loan (Trung Quốc) vừa xảy ra động đất lớn vào sáng 3-4, hiện tại chỉ có giao thông tại Hoa Liên bị ảnh hưởng, còn lại những điểm tham quan và giao thông tại Đài Loan đều hoạt động bình thường.

Ngay khi vụ việc xảy ra, các đơn vị lữ hành Việt Nam lập tức có thông báo cập nhật về hoạt động du lịch của mình tại thị trường Đài Loan.

Chiều nay, đại diện Công ty Vietravel cho biết, qua đánh giá và cập nhật từ đối tác của đơn vị ở Đài Loan, khu vực xảy ra tâm chấn là Hoa Liên nằm ở phía Đông đảo Đài Loan, trong khi tour chính nằm bờ Tây nên chưa có đoàn khách Việt nào bị ảnh hưởng.

"Với các khu vực khác của Đài Loan, hiện chúng tôi có 3 đoàn khách FIT (khách du lịch tự do, khách lẻ không đi theo các chương trình tour), khoảng 71 khách đang tham quan, cập nhật đến nay thì các hoạt động của khách vẫn diễn ra bình thường", đại diện Vietravel thông tin thêm.

Ngoài đoàn khách trên, từ ngày 4 đến 6-4, dự kiến Vietravel sẽ có 7 đoàn khách khởi hành đi Đài Loan với 166 khách. Do đó, hãng đang tiếp tục theo dõi để thông tin tour tuyến đến du khách.

Trong khi đó, trả lời phóng viên Báo Hànộimới, phụ trách truyền thông của Công ty Flamigo Redtours Vũ Bích Huệ cho biết, hiện tại, Flamingo Redtours không có đoàn khách nào đang ở Đài Loan, tuy nhiên đơn vị sẽ có đoàn khởi hành gần nhất là ngày 6-4 với hành trình Đài Bắc - Đài Trung - Cao Hùng (5 ngày 4 đêm). Đây là khu vực nằm ở phía Bắc Đài Loan, khá xa khu vực xảy động đất.

“Hiện tại, các hãng hàng không, hệ thống nhà cung cấp dịch vụ vẫn hoạt động bình thường, chưa đưa ra lời cảnh báo nào. Chúng tôi cập nhật liên tục các thông tin, nếu tình hình không đảm bảo, Flamingo Redtours sẽ đưa ra phương án cụ thể, việc đảm bảo an toàn cho du khách là điều quan trọng nhất”, bà Huệ bày tỏ.

Theo ghi nhận tại các đơn vị lữ hành, hiện nay khách Việt Nam tại Đài Loan không nhiều. Một số đoàn có chuyến đi kết thúc vào ngày 3-4, cơ bản đã ổn định được tâm lý của du khách. Một số đơn vị có đoàn đi vào những ngày kế tiếp, khách đang xin lùi chuyến để cập nhật tình hình.

Đài Loan (Trung Quốc) đang là điểm đến ưa thích của du khách Việt. Các yếu tố hấp dẫn du khách Việt có thể kể đến như thủ tục visa nhanh chóng, ẩm thực phong phú, chi phí hợp lý... Hiện nay, thị trường đang mùa cao điểm cho chùm tour các nước Đông Bắc Á, vì đây là thời điểm tiết trời rất đẹp của mùa hoa anh đào. Tuy nhiên, với tour đi Đài Loan, cao điểm du lịch rơi vào tháng 6 trở đi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chưa ghi nhận du khách Việt bị ảnh hưởng bởi động đất ở Đài Loan (Trung Quốc)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.