Thế giới

Sân bay quốc tế Beirut (Lebanon) phải hủy chuyến bay vì lo ngại Israel tấn công

Dương Thùy 30/07/2024 - 06:46

Theo Reuters, ngày 29-7, một số chuyến bay tại sân bay quốc tế Beirut (Rafic Hariri) của Lebanon đã bị hủy hoặc hoãn, trong đó Hãng hàng không Middle East Airlines (MEA) của Lebanon cho biết, sự gián đoạn trong lịch trình của hãng có liên quan đến rủi ro bảo hiểm, trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Israel và nhóm chính trị vũ trang Hezbollah.

hanh-khach-theo-doi-thong-tin-tai-san-bay-quoc-te-beirut-lebanon-ngay-28-7.-anh-reuters.png
Hành khách theo dõi thông tin tại sân bay quốc tế Beirut (Lebanon), ngày 28-7. Ảnh: Reuters

Một cuộc tấn công bằng tên lửa khiến 12 người thiệt mạng tại Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng hôm 27-7 đã làm gia tăng lo ngại rằng Israel và Hezbollah - nhóm được Iran hậu thuẫn có thể tham gia vào một cuộc chiến tranh toàn diện. Tuy Hezbollah phủ nhận mọi trách nhiệm về cuộc tấn công nhưng ngày 28-7, nội các an ninh của Israel đã cho phép Chính phủ phản ứng về sự kiện này. Cùng ngày, các cuộc không kích của Israel vào hai nhà chứa máy bay lớn ở Al-Abbassieh và Burj Al-Shemali của Lebanon đã gây ra sự tàn phá to lớn nhưng không có thương vong về người.

Lufthansa đã hủy một số chuyến bay đến Beirut dự kiến vào chiều 29-7, theo bảng thông tin tại sân bay và trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24. Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã hủy 2 chuyến bay vào đêm 28-7 và Hãng hàng không giá rẻ SunExpress, Hãng hàng không Hy Lạp Aegean Airlines, Ethiopian Air và MEA cũng đã hủy các chuyến bay dự kiến hạ cánh tại Beirut vào ngày 29-7, Flightradar24 cho biết.

Sân bay quốc tế Beirut của Lebanon đã bị nhắm mục tiêu trong cuộc nội chiến của đất nước này và các cuộc giao tranh trước đó với Israel, bao gồm cả cuộc chiến cuối cùng giữa Hezbollah và Israel vào năm 2006.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân bay quốc tế Beirut (Lebanon) phải hủy chuyến bay vì lo ngại Israel tấn công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.