Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rượu vang Georgia

Công Hội| 26/09/2020 05:37

(HNMCT) - Rượu vang tại Georgia có lịch sử hơn 8.000 năm và ở đây có nhiều phương pháp làm rượu vang mà không nơi nào ở châu Âu có được.

Đơn cử như việc sử dụng những chiếc bình gốm Qvevri (hay Kvevri) hạ thổ cho quá trình lên men, hay cách lưu trữ rượu vang Georgia truyền thống. Ngoài ra, Georgia sở hữu rất nhiều nét văn hóa độc đáo khác liên quan tới rượu. Hãy thử làm một chuyến đi qua những nơi sản xuất rượu tại đất nước này để vừa hiểu thêm về lịch sử quốc gia, vừa thưởng thức những loại rượu tuyệt ngon.

Schuchman Wines Chateau

Schuchman Wines Chateau nằm ở vùng Kisiskhevi (Kakheti) không những sở hữu một vườn nho và xưởng rượu đáng mơ ước, mà nơi đây còn là một tổ hợp gồm đầy đủ khách sạn, nhà hàng, spa... nằm trên dãy núi Kavkaz. Vùng Kisiskhevi từ lâu nổi tiếng là điểm đến ưa thích của những người nổi tiếng mong muốn có một mùa đông tĩnh lặng, đầm ấm bên gia đình. Không có gì tuyệt vời bằng một ly rượu vang nóng pha với thảo mộc sau cả buổi sáng dành để trượt tuyết.

Trang viên Chavchavadze

Công tước Alexander Chavchavadze là một trong những nhân vật xuất chúng nhất trong lịch sử Georgia. Ông vừa là một sĩ quan quân đội nổi tiếng trong cuộc chiến tranh Nga - Thổ, vừa là nhà thơ đã đưa chủ nghĩa lãng mạn từ Tây Âu về với Georgia. Khu trang viên nhà Chavchavadze thường xuyên đón tiếp những vị quốc vương, hoàng tử châu Âu và chỉ có loại rượu vang do chính trang viên sản xuất mới được dùng để phục vụ họ. Ngày nay, nơi này trở thành điểm du lịch và bạn hoàn toàn có thể tận hưởng sự sang trọng đó cùng với sự hội tụ của một loạt những loài hoa thơm, cỏ lạ trong trang viên được thu thập từ khắp Georgia.

Làng Napareuli

Vùng đất Kakheti được coi là “quê hương” của ngành sản xuất rượu vang Georgia, và không nơi đâu mà bạn cảm nhận điều này rõ hơn là tại làng Napareuli. Ngoài không gian đậm chất Georgia truyền thống, bạn còn có thể tận mắt chứng kiến việc người dân trong làng nấu rượu theo cách mà cha ông họ truyền lại. Đặc biệt nhất là Twins Cellar, nơi vừa là xưởng rượu vừa là một viện bảo tàng dành riêng cho những chiếc bình Qvevri. Đến Napareuli, bạn còn có cơ hội được cùng người dân hái nho và tham gia lễ hội thu hoạch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rượu vang Georgia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.