Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo vào đề cử cầu thủ xuất sắc nhất năm

Thương Nguyệt| 02/06/2022 08:23

(HNMO) - Ngôi sao người Bồ Đào Nha có tên trong đề cử rút gọn của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA). Danh sách này gồm 6 ứng viên, trong đó có 3 đại diện đến từ Liverpool.

Ronaldo có tên trong đề cử rút gọn của PFA cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm". Ảnh: Reuters

Danh hiệu cá nhân "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" là giải thưởng thường niên do PFA tổ chức. Danh sách năm nay xuất hiện cái tên quen thuộc là Ronaldo thuộc biên chế của M.U. Dù "Quỷ đỏ" vừa trải qua một mùa giải thảm họa và phải xuống chơi ở Europa League, nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn để lại dấu ấn đậm nét với 18 tình huống lập công và 3 lần kiến tạo thành bàn.

Thành tích kể trên giúp Ronaldo trở thành ứng viên nặng ký cho giải thưởng năm nay. Trong sự nghiệp, chân sút 37 tuổi từng hai lần giành được danh hiệu của PFA, lần lượt ở các mùa giải 2006-2007 và 2007-2008.

Cái tên đáng chú ý thứ hai trong danh sách năm nay là Kevin de Bruyne. Ngôi sao người Bỉ vừa cùng Man City vô địch Ngoại hạng Anh, là chủ nhân của 15 bàn thắng và 8 tình huống kiến tạo sau 30 trận. Tiền vệ của đội chủ sân Etihad đứng trước cơ hội giành danh hiệu lần thứ ba liên tiếp sau các năm 2020 và 2021.

Chiếm lĩnh danh sách của PFA là Liverpool. Đội bóng vùng Merseyside có 3 cầu thủ được đề cử, gồm Mohamed Salah, Sadio Mane và Virgil van Dijk. So với hai đồng đội, Mohamed Salah nắm lợi thế lớn trong cuộc đua đến danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm". Tiền đạo có biệt danh "Vua Ai Cập" kết thúc mùa giải thành công với 22 bàn thắng và 13 kiến tạo.

Ứng viên cuối cùng trong danh sách năm nay là Harry Kane đang thi đấu cho Tottenham. Nếu vượt qua các đối thủ cạnh tranh kể trên, đội trưởng tuyển Anh sẽ trở thành cầu thủ xứ sương mù đầu tiên giành được danh hiệu này kể từ sau trường hợp của Wayne Rooney hồi năm 2010. Tính từ mùa giải 2012-2013 đến nay, Gareth Bale là cầu thủ Tottenham duy nhất sở hữu danh hiệu do PFA bình chọn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo vào đề cử cầu thủ xuất sắc nhất năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.