Theo dõi Báo Hànộimới trên

Robert Lewandowski nhận án cấm thi đấu

Thương Nguyệt| 17/11/2022 06:40

(HNMO) - Tiền đạo người Ba Lan bị treo giò 3 trận tại La Liga mùa này do nhận thẻ đỏ ở trận đấu giữa Barcelona và Osasuna hôm 9-11.

Robert Lewandowski bị cấm thi đấu 3 trận tại La Liga. Ảnh: Marca

Tại vòng 14 La Liga, Barcelona làm khách trên sân của Osasuna. "Gã khổng lồ" xứ Catalan ngược dòng đầy kịch tính ở những phút thi đấu cuối cùng dù chỉ chơi với 10 người.

Ở trận đấu kể trên, Lewandowski đẩy Barcelona vào thế thiệt quân do bị đuổi khỏi sân ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên. Tiền đạo người Ba Lan nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Nacho Vidal, trước khi bị truất quyền thi đấu vì pha đánh cùi chỏ đối với David Garcia.

Thông thường, cầu thủ sẽ đối diện án cấm thi đấu từ 1 đến 3 trận tùy mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Đối với trường hợp của Lewandowski, việc anh tranh cãi gay gắt với trọng tài sau khi nhận thẻ đỏ là tình tiết tăng nặng.

Ngày 16-11 (giờ địa phương), Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) thông báo, Lewandowski phải nhận án phạt tối đa, đồng nghĩa với việc bị cấm thi đấu 3 trận liên tiếp tại La Liga mùa này.

Thẻ đỏ thứ hai trong sự nghiệp khiến Lewandowski vắng mặt ở các trận đấu giữa Barcelona với Espanyol, Atletico Madrid và Getafe. Giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha hiện tạm nghỉ và sẽ trở lại sau khi World Cup 2022 kết thúc.

Cũng ở trận gặp Osasuna, Gerard Pique có tên trong danh sách dự bị nhưng vẫn nhận thẻ đỏ dù chưa ra sân. Tương tự người đồng đội, trung vệ 35 tuổi bị truất quyền thi đấu khi hiệp một kết thúc vì hành vi không đúng mực với trọng tài. Thẻ đỏ này còn khiến số 3 của Barcelona lỡ cơ hội chơi trận cuối cùng trong sự nghiệp trước khi chính thức giải nghệ ở tuổi 35.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Robert Lewandowski nhận án cấm thi đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.