Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để vuột Haaland, Barcelona chuyển mục tiêu sang Lewandowski

Thương Nguyệt| 12/03/2022 21:55

(HNMO) - Barcelona buộc phải chuyển mục tiêu chiêu mộ sang Robert Lewandowski đang khoác áo Bayern Munich sau khi để vuột mất Erling Haaland về tay Man City.

Dù thị trường chuyển nhượng hè năm 2022 chưa chính thức mở cửa nhưng Erling Haaland đã trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu, trong đó có Barcelona.

"Gã khổng lồ" xứ Catalan đã rất nỗ lực để đưa ngôi sao nằm trong danh sách những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại về sân Nou Camp nhưng không thể đánh bại sự cạnh tranh đến từ Man City.

Robert Lewandowski trở thành mục tiêu chiêu mộ của Barcelona sau khi để vuột mất Erling Haaland. Ảnh: Getty Images

Theo Daily Mail, Man City đang trong quá trình thương lượng những điều khoản cá nhân với Erling Haaland. Hợp đồng với tài năng người Na Uy cũng đã được đặt lên bàn thảo luận. Đáng chú ý, chân sút thuộc biên chế Dortmund không hề giấu ý định được chuyển đến chơi bóng tại Anh.

Nếu không có diễn biến bất ngờ, Man City sẽ nhanh chóng chi 63 triệu bảng phí phá hợp đồng giữa Erling Haaland và đội bóng nước Đức. Tính cả những khoản khác, "The Citizens" có thể phải bỏ ra tổng cộng 100 triệu bảng để nhận được sự phục vụ của Erling Haaland ngay hè này.

Những diễn biến kể trên là thông tin đáng mừng với người hâm mộ Man City nhưng lại là đón giáng mạnh vào nỗ lực chiêu mộ Erling Haaland của Barcelona. Khi đã để vuột mất mục tiêu, "Blaugrana" buộc phải hướng đến Robert Lewandowski đang thi đấu cho Bayern Munich.

Hợp đồng hiện tại giữa Robert Lewandowski và Bayern Munich có thời hạn đến hè năm 2023. Thông thường, các đội bóng sẽ có động thái gia hạn với những ngôi sao quan trọng nhất khi ràng buộc giữa hai bên chỉ còn 1 năm. Tuy nhiên, Bayern Munich đến thời điểm này vẫn "án binh bất động".

Đây là thông tin đáng chú ý do Robert Lewandowski sẽ có quyền lựa chọn bến đỗ mới khi thị trường chuyển nhượng hè năm nay mở cửa mà không vướng rào cản hợp đồng. Nếu quyết giữ Robert Lewandowski nhưng không gia hạn, Bayern Munich sẽ mất trắng chân sút này vào hè năm sau.

Để có ngân sách dành cho thương vụ với Bayern Munich, Barcelona đang tiết kiệm bằng cách tập trung chiêu mộ những cầu thủ có chi phí thấp nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của HLV Xavi.

Ở tuổi 33, Robert Lewandowski vẫn được nhìn nhận là một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu. Tại mùa giải năm nay, ngôi sao người Ba Lan đã ghi được 42 bàn thắng chỉ sau 35 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tính cả 3 mùa giải gần nhất, Robert Lewandowski là chủ nhân của 145 tình huống lập công sau 122 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để vuột Haaland, Barcelona chuyển mục tiêu sang Lewandowski

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.