Y tế

Rất đông người đăng ký khám bệnh đến 21h tại BV Bạch Mai

Thu Trang 01/08/2024 - 20:22

Từ ngày 1-8, Bệnh viện Bạch Mai chính thức triển khai khám, chữa bệnh ngoài giờ hành chính tại nhà K1 - Khoa khám bệnh theo yêu cầu đến 21h.

quay-don-tiep-nguoi-benh-da-dat-lich-kham.jpg
Quầy đón tiếp người bệnh đến khám sau giờ hành chính. Ảnh: Thanh Mai

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, từ 17h hôm nay đã có rất đông người dân đến khám bệnh tại đây. Tính đến 18h đã có khoảng 200 bệnh nhân đến khám.

Toàn bộ các dịch vụ khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính vẫn bảo đảm đầy đủ chuyên khoa và xét nghiệm, chiếu chụp cận lâm sàng như trong giờ hành chính, mà không tăng chi phí. Sau 2 giờ, bệnh nhân có đầy đủ kết quả xét nghiệm, chẩn đoán để bác sĩ kết luận và kê đơn thuốc.

khu-vuc-lay-mau-xet-nghiem.jpg
Người dân đến khám ngoài giờ hành chính tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Xuân Lộc

Đưa con trai 13 tuổi đến Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh, anh Nguyễn Thế Thanh (37 tuổi ở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: “21h hôm qua, bố con tôi đi từ Hà Tĩnh ra Hà Nội. May mắn, hôm nay, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khám đến 21h nên bố con tôi được khám luôn trong ngày. Nếu không lại phải chờ đợi đến ngày mai mới được lấy kết quả. Sau khi chờ lấy kết quả xong, hai bố con lại bắt xe khách về nhà”.

nguoi-benh-kham-sau-gio-hc.jpg
Nơi người bệnh nhận giấy xét nghiệm. Ảnh: Xuân Lộc

Hiện nay, mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận từ 6.000-8.000 bệnh nhân ngoại trú đến khám, khoảng 4.000 bệnh nhân nội trú. Trong tổng số bệnh nhân đến khám, chỉ khoảng 20% bệnh nhân là người Hà Nội, còn lại 80% đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Số lượng bệnh nhân đông gây áp lực lên nhân viên y tế cũng như người bệnh. Với việc mở rộng khung giờ khám, người dân có thể dễ dàng sắp xếp công việc để thuận tiện đến bệnh viện, tránh phải xếp hàng đông đúc, chờ đợi.

Đến nay, trung bình mỗi ngày có 2.500 người dân đặt lịch hẹn khám tại Bệnh viện Bạch Mai.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện đã có hơn 2.000 bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện đăng ký tham gia khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính. Trong đó, nhiều giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ có chuyên môn cao đã tự nguyện đăng ký tham gia.

Cũng theo PGS.TS Đào Xuân Cơ, nguồn thu từ hoạt động khám chữa bệnh ngoài giờ, sau khi trừ nghĩa vụ tài chính, sẽ chuyển thành thu nhập cho người lao động trực tiếp tham gia. Đây là khoản thu nhập tăng thêm chính đáng và hợp pháp cho tất cả người lao động tự nguyện tham gia.

tong-dai-dang-ky-kham-benh.jpg
Tổng đài đặt lịch khám tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Thanh Mai

“Bệnh viện sẽ có cơ chế, chính sách phù hợp để bảo vệ quyền lợi của bác sĩ khi tham gia khám, chữa bệnh ngoài giờ. Họ vừa được bảo vệ về pháp lý, quyền lợi tốt hơn cả phòng khám tư nhân”, PGS.TS Đào Xuân Cơ khẳng định.

Từ ngày 8-7, Bệnh viện Bạch Mai cũng triển khai không in giấy các chỉ định chuyên môn (liên quan chụp, chiếu). Ngoài ra, từ tháng 8-2024, bệnh viện cũng sẽ không in phim. Riêng việc không in phim, mỗi năm bệnh viện và người bệnh có thể tiết kiệm khoảng 30 tỷ đồng. Bệnh viện cũng đang dần chuyển đổi bệnh án điện tử và dự kiến triển khai trên toàn viện trong năm nay.

Từ ngày 1-8, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khám bệnh từ 17h đến 21h đối với ngày thường và đến 16h30 chiều ngày thứ 7 và chủ nhật. Để đặt lịch khám, người dân có thể liên hệ Tổng đài 1900.888.866 trong khung thời gian từ 7h30 đến 21h hoặc truy cập vào website và fanpage của bệnh viện để tìm hiểu thông tin và tham khảo lịch khám của bác sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rất đông người đăng ký khám bệnh đến 21h tại BV Bạch Mai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.