Chuyển đổi số

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

Nguyệt Ánh 25/09/2024 - 17:04

Chiều 25-9, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chương trình tập huấn “Ứng dụng phương thức truyền thông hiện đại trong hoạt động thanh, thiếu nhi”, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với sự tham gia của hơn 25.000 cán bộ Đoàn cơ sở trên cả nước.

lam.jpg
Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm phát biểu. Ảnh: Bảo Lâm.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho biết, đây là sự kiện nhằm cụ thể hóa chương trình phối hợp giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2026; góp phần trang bị kỹ năng, nâng cao năng lực và hiệu quả tuyên truyền của tổ chức Đoàn trong thời đại công nghệ 4.0.

“Qua tập huấn lần này, tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của mình, mỗi cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên sẽ là những sứ giả góp phần phổ cập tên miền quốc gia, vận động nhân dân sử dụng các dịch vụ số và thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của các cấp bộ Đoàn”, Bí thư Trung ương Đoàn nhấn mạnh.

tap-huan.jpg
Chuyên gia truyền đạt các kiến thức về việc ứng dụng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo trong hoạt động của cơ sở Đoàn. Ảnh: Bảo Lâm

Tại chương trình, Trung tâm Truyền thông thanh, thiếu nhi (Trung ương Đoàn) và Trung tâm Internet Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông) cùng các chuyên gia đã truyền đạt các kiến thức về việc ứng dụng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo trong hoạt động của cơ sở Đoàn, với những chuyên đề mang tính thiết thực, ứng dụng vào thực tiễn công tác Đoàn, Hội.

nghe(1).jpg
Đoàn viên, thanh niên tỉnh Nghệ An theo dõi trực tuyến buổi tập huấn. Ảnh: Thanh Tuyên

Cụ thể, Trung tâm Internet Việt Nam cung cấp những giải pháp hiện diện trực tuyến, an toàn tin cậy cho các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên thông qua “Ứng dụng tên miền quốc gia “id.vn” và “org.vn” khi xây dựng website; các lợi ích, chính sách hỗ trợ khi đăng ký tên miền quốc gia “.vn” để xây dựng hệ thống, công cụ truyền thông của tổ chức Đoàn, Hội.

Trung tâm Truyền thông thanh, thiếu nhi phối hợp với Công ty LovinBot và Công ty Dizim ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo với tên gọi “AI của Đoàn” tại địa chỉ: https://ai.ttnmedia.vn. Đây là công cụ hỗ trợ cán bộ Đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông; từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch và sản xuất các nội dung...

bao-1-.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi. Ảnh: Bảo Lâm.

Trong khuôn khổ buổi tập huấn, Trung ương Đoàn, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức phát động 2 cuộc thi khởi tạo định danh số, thiết kế website gắn với tên miền quốc gia “.vn”. Đó là “Tuổi trẻ sáng tạo”, dành cho cơ sở Đoàn và “Nhật ký thanh niên” dành cho đoàn viên, thanh niên. Hai cuộc thi diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12-2024, tổng giá trị giải thưởng 200 triệu đồng, với sự đồng hành của Công ty cổ phần Tập đoàn Tino, hỗ trợ vận hành các website dự thi và một phần kinh phí giải thưởng của cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.