Xã hội

Tổ chức Cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô

Đình Lãm 15/03/2024 - 18:16

Cuộc thi nhằm khuyến khích những người làm báo có nhiều bài viết hay về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi; những mô hình, hoạt động, công trình thanh niên, tấm gương thanh, thiếu niên tiêu biểu; đời sống giới trẻ; tạo sự quan tâm của các cấp, ngành, xã hội với công tác giáo dục, bồi dưỡng và phát huy thế hệ trẻ.

Ngày 15-3, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô năm 2024.

ba-dinh-2-sua.jpg
Ảnh minh họa.

Theo đó, nội dung tác phẩm dự thi phản ánh những kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; kết quả nổi bật trong triển khai thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô thời gian qua. Đồng thời, phản ánh điểm tích cực, những vấn đề đặt ra trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn Thanh niên thành phố và các cơ sở Đoàn trực thuộc trong tình hình mới.

Đặc biệt, tuổi trẻ Thủ đô tham gia thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Kết luận số 01-KL/TƯ của Bộ Chính trị giai đoạn 2021-2026; Chương trình hành động của Đoàn thanh niên thành phố thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII và các chương trình toàn khóa; Nghị quyết số 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội “về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; thúc đẩy quyết tâm của tuổi trẻ trong xây dựng Hà Nội xứng tầm “Thành phố sáng tạo”…

tn-3.jpg
Ảnh minh họa.

Các tác phẩm dự thi thuộc các loại hình: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, được đăng tải từ ngày 1-3 đến hết ngày 30-10-2024; có nội dung phù hợp với tiêu chí cuộc thi đều có thể gửi tác phẩm tham dự.

Đối tượng dự thi là các nhà báo chuyên và không chuyên, có tác phẩm báo chí với nội dung về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

Ban tổ chức sẽ trao 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba cho các tác phẩm đoạt giải. Ngoài phần thưởng bằng tiền mặt, các tác giả có tác phẩm đoạt giải nhận Bằng khen của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội.

Lễ tổng kết, trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 1-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.