Sách

Ra mắt 2 cuốn sách hỗ trợ nhà báo nắm vững kỹ năng số

Hà Nhung 17/11/2023 - 19:14

Hai cuốn sách là những tài liệu nghề nghiệp hữu ích, trực tiếp phục vụ cho công việc của các nhà quản lý, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên.

ra-mat-sach.jpg
Quang cảnh lễ ra mắt sách.

Ngày 17-11, tại Hà Nội, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Lễ ra mắt hai cuốn sách: Báo chí trên thiết bị di động và nền tảng truyền thông xã hội (NXB Trẻ năm 2023); Nghệ thuật phỏng vấn - Một hướng dẫn dành cho các nhà báo và người làm nội dung chuyên nghiệp (NXB Trẻ năm 2023).

Đây là một trong những hoạt động của dự án "Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024", mục tiêu hỗ trợ cho sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới.

Hai cuốn sách là những tài liệu nghề nghiệp hữu ích, trực tiếp phục vụ cho công việc của các nhà quản lý, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên. Mục đích là đáp ứng nhu cầu xã hội về một nền truyền thông tốt hơn nữa - hiện đại trong công nghệ - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và đảm bảo trung thực trong nội dung chuyển tải.

sach.jpg
Hai cuốn sách dành cho các nhà báo vừa ra mắt.

Trong đó, cuốn sách "Báo chí trên thiết bị di động và nền tảng truyền thông xã hội" của Anthony Adornato kết hợp lý thuyết và thực hành, cho phép người đọc xây dựng ngay bộ kỹ năng báo chí trên các thiết bị di động và nền tảng truyền thông xã hội mà bất cứ tổ chức tin tức nào cũng mong đợi ở các nhà báo của họ.

Cuốn sách cũng đưa ra một cuộc thảo luận chuyên sâu về vai trò tích cực của khán giả trong việc sản xuất nội dung, cách thiết bị di động và mạng xã hội đã thay đổi lối tiếp nhận tin tức của khán giả cũng như ý nghĩa của những thay đổi này đối với người làm báo.

Cuốn "Nghệ thuật phỏng vấn" của Gail Sedorkin và Amy Forbes. Phỏng vấn là một kỹ năng truyền thống, thiết yếu với các nhà báo, phóng viên ở bất kỳ thời đại báo chí nào. Kinh nghiệm sẽ mang lại lợi thế quyết định - sự tự tin - nó đến từ quá trình chuẩn bị và thực tiễn tác nghiệp. Đó cũng chính là trọng tâm của cuốn sách này.

Với sự tham vấn của các chuyên gia, Ralph Begleiter (CNN), Jaime FlorCruz (CNN) và Travis Parry (Al Jazeera), đây là nguồn tài nguyên vô giá cho sinh viên và những người hoạt động chuyên nghiệp trong các lĩnh vực như báo chí, quan hệ công chúng, truyền thông đại chúng. Với cuốn cẩm nang này trong tay, bạn sẽ được hướng dẫn chuẩn bị chi tiết cho một cuộc phỏng vấn hoàn hảo.

ra-mat-sach-1.jpg
Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội Nguyễn Thị Minh Tâm phát biểu tại buổi lễ.

Từ năm 2020 đến nay, với sự đồng hành của Vinamilk, dự án "Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024" đã tổ chức thành công hơn 30 hoạt động, bao gồm tổ chức các khóa tập huấn, diễn đàn, hội thảo về công nghệ, báo chí; xuất bản 8 cuốn sách về nghiệp vụ báo chí… tiếp cận hơn 15.000 lượt nhà quản lý báo chí, cán bộ quản lý truyền thông, phóng viên báo chí trên cả nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt 2 cuốn sách hỗ trợ nhà báo nắm vững kỹ năng số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.