Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyết tâm không để đứt gãy chuỗi sản xuất tại các cơ sở công nghiệp

Thanh Hải| 21/05/2021 19:51

(HNMO) - Đó là điều được Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Đàm Tiến Thắng, Trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cụm công nghiệp trên địa bàn Hà Nội của Sở Công Thương khẳng định khi làm việc với huyện Thường Tín và Gia Lâm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Cụm công nghiệp Quất Động (huyện Thường Tín) và Phú Thị (huyện Gia Lâm) hôm nay, 21-5.

Đoàn kiểm tra làm việc với UBND huyện Thường Tín và Ban quản lý Cụm công nghiệp Quất Động.

Tại các cuộc kiểm tra, ông Đàm Tiến Thắng đánh giá cao công tác chuẩn bị phòng, chống dịch Covid-19 được UBND huyện, Ban quản lý các cụm công nghiệp cũng như trực tiếp các doanh nghiệp triển khai. Ông Đàm Tiến Thắng nhấn mạnh, ngoài mục tiêu bảo vệ con người, chuỗi dây chuyền sản xuất, công tác phòng, chống dịch tốt tại mỗi đơn vị sẽ đóng góp chung cho nỗ lực của toàn thành phố. Quan điểm của thành phố là không để đứt gãy chuỗi sản xuất, do đó, đề nghị UBND các huyện, cụm công nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp quan tâm hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh, để duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh.

Trước đó, thông tin với đoàn kiểm tra, ông Bùi Công Thản, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết, hiện nay, trên địa bàn huyện có 11 cụm công nghiệp đã được đầu tư xây dựng hạ tầng, hoạt động tương đối ổn định với tổng diện tích gần 195ha, hơn 172 doanh nghiệp và trên 500 hộ sản xuất, kinh doanh, số lượng lao động làm việc trên 5.000 người.

Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện cũng như trong các cụm công nghiệp đã được triển khai quyết liệt theo sự chỉ đạo của thành phố và các sở, ban, ngành. Việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp đã được thực hiện cơ bản đầy đủ, nghiêm túc. Người lao động đã được thông tin, tuyên truyền, đồng thời thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế.

Đến nay, qua báo cáo của chủ đầu tư, các cụm công nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong cụm đã xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó khi có trường hợp nghi nhiễm, nhiễm Covid-19; thành lập Tổ an toàn Covid-19, thực hiện rà soát đối với những người lao động có nguy cơ cao, người lao động là chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp. Kết quả rà soát, hiện có 6 người là lao động nước ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp, đã thực hiện khai báo y tế và lịch trình di chuyển cụ thể…

 Công ty cổ phần Kỹ thuật công nghiệp Á Châu đã chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Thông tin về công tác này tại huyện Gia Lâm, ông Nguyễn Đức Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, trên địa bàn huyện hiện có khoảng 3.800 doanh nghiệp, 2 cụm công nghiệp là Phú Thị và Ninh Hiệp. Thời gian qua, huyện đã ban hành nhiều văn bản, đồng thời, chỉ đạo Phòng Kinh tế, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng yêu cầu các doanh nghiệp chủ động xây dựng kịch bản phòng, chống dịch khi xuất hiện các ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 theo quy định của Bộ Y tế; thành lập các đoàn kiểm tra và kiểm tra đột xuất việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp... Nhìn chung, các doanh nghiệp đã chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đã xây dựng các phương án cụ thể với từng tình huống cụ thể.

Cũng trong ngày, đoàn kiểm tra đã thăm và kiểm tra tại Công ty cổ phần Kỹ thuật công nghiệp Á Châu (trong Cụm công nghiệp Quất Động) và Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, ghi nhận sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại các đơn vị này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm không để đứt gãy chuỗi sản xuất tại các cơ sở công nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.