Giao thông

Quy định mới khi đi đăng kiểm ô tô

Tuấn Khải 16/08/2024 - 19:43

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư 30/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, có hiệu lực từ ngày 1-10-2024.

z5465016144761_2db4283ddde48cec73cbce3ed168be2f.jpg
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quy định mới với chủ phương tiện khi đưa ô tô đi đăng kiểm. Ảnh: Tuấn Khải.

Theo đó, khi đưa xe cơ giới đi đăng kiểm, chủ phương tiện phải xuất trình một trong các giấy tờ đăng ký xe như: Bản chính giấy đăng ký xe hoặc bản chính giấy biên nhận giữ bản chính giấy đăng ký xe (kèm theo bản sao giấy đăng ký xe) của tổ chức tín dụng hoặc bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của tổ chức cho thuê tài chính, cho vay tài chính theo quy định của pháp luật hoặc giấy hẹn cấp giấy đăng ký xe.

Xe ô tô mới thuộc diện được miễn kiểm định lần đầu nếu chỉ có giấy hẹn cấp chứng nhận đăng ký xe thì đơn vị đăng kiểm chỉ cấp tem kiểm định và giấy hẹn trả giấy chứng nhận đăng kiểm.

Khi chủ xe xuất trình một trong các giấy tờ về đăng ký xe hợp pháp nêu trên, đơn vị đăng kiểm photo để lưu trong hồ sơ phương tiện, hồ sơ kiểm định và trả giấy chứng nhận kiểm định cho chủ xe.

Thông tư cũng quy định rõ các trường hợp xe ô tô chỉ được cấp giấy chứng nhận/tem đăng kiểm có thời hạn 15 ngày, bao gồm xe cơ giới đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ chuyển vùng; xe cơ giới đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đang trong quá trình cấp đổi giấy đăng ký xe; xe cơ giới sản xuất, lắp ráp đã có phiếu kiểm tra xuất xưởng; xe cơ giới nhập khẩu đã có giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy định mới khi đi đăng kiểm ô tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.