Đô thị

Quốc Oai kiến nghị thu hồi hơn 20.000m2 đất của Công ty TNHH phát triển Cơ điện lạnh

Đức Duy 23/08/2023 - 16:25

UBND huyện Quốc Oai kiến nghị thu hồi hơn 20.000m2 của Công ty TNHH phát triển Cơ điện lạnh tại Cụm công nghiệp Yên Sơn do sử dụng đất không đúng mục đích, cho thuê lại kiếm lời.

tron-beton.jpg
Trạm trộn bê tông hoạt động sai phép trong Cụm công nghiệp Yên Sơn (huyện Quốc Oai).

Ngày 23-8, UBND huyện Quốc Oai cho biết, huyện đã có báo cáo đề nghị UBND thành phố Hà Nội thu hồi dự án xây dựng nhà máy chế tạo phụ kiện lắp đặt hệ thống điều hòa không khí trung tâm và sản xuất nước giải khát, hoa quả sạch của Công ty TNHH phát triển Cơ điện lạnh tại Cụm công nghiệp Yên Sơn (huyện Quốc Oai) do sử dụng đất không đúng mục đích.

Theo đó, Công ty TNHH phát triển Cơ điện lạnh được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Quyết định số 1373/QĐ-UBND ngày 3-8-2006. Tổng diện tích đất được giao cho thuê là 20.719m2.

Tuy nhiên, trong nhiều năm, công ty không sử dụng vào mục đích sản xuất, kinh doanh như giấy phép đăng ký mà ký hợp đồng cho Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (Bộ Quốc phòng) và Công ty cổ phần VMP Việt Nam thuê lại để xây dựng trạm trộn bê tông thương phẩm.

Theo báo cáo của UBND huyện Quốc Oai, từ năm 2016 đến nay, các cơ quan chức năng của huyện Quốc Oai nhiều lần kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng, đình chỉ hoạt động sản xuất, kinh doanh, yêu cầu khắc phục hậu quả và ban hành quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm. Tuy nhiên, viện nhiều lý do, các doanh nghiệp này vẫn chây ỳ, không thực hiện các quyết định của UBND huyện Quốc Oai.

Nhận thấy việc sản xuất bê tông trong Cụm công nghiệp Yên Sơn là không đúng quy hoạch và sai phép, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý vi phạm.

Đồng thời, qua rà soát các dự án trong Cụm công nghiệp Yên Sơn, huyện Quốc Oai biết được Công ty TNHH phát triển Cơ điện lạnh đã sử dụng không đúng mục đích diện tích đất Nhà nước cho thuê, gây lãng phí nguồn lực đất đai và thất thoát tiền thuế nên kiến nghị UBND thành phố Hà Nội thu hồi dự án này để giao cho đơn vị khác có nhu cầu sản xuất, kinh doanh...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai kiến nghị thu hồi hơn 20.000m2 đất của Công ty TNHH phát triển Cơ điện lạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.