Nghị quyết và Cuộc sống

Huyện Quốc Oai tập trung tháo gỡ vướng mắc về quản lý và sử dụng đất đai

Hoàng Sơn 17/08/2023 - 15:49

Tại buổi đối thoại, người dân huyện Quốc Oai đã có 5 ý kiến kiến nghị tập trung đến các lĩnh vực về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

2.jpg
Quang cảnh buổi đối thoại.

Sáng 17-8, huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện nhân dân về công tác quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn.

Tại buổi đối thoại, đã có 5 ý kiến của người dân, trong đó, các ý kiến chủ yếu tập trung lĩnh vực công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên đất nông nghiệp tại các vùng chuyển đổi sau dồn điền, đổi thửa; đấu giá đất công ích; giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ bản; đấu giá đất, quy hoạch; việc xử lý các vi phạm đất đai, trật tự xây dựng…

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, lãnh đạo huyện trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất, tâm tư, nguyện vọng của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện nhân dân về công tác quản lý và sử dụng đất đai.

10.jpg
Người dân huyện Quốc Oai kiến nghị đẩy nhanh tiến độ giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở.

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn giải đáp cơ bản các kiến nghị, đề xuất của người dân trên địa bàn huyện liên quan nội dung thuộc thẩm quyền quản lý. Đối với những vấn đề cần thời gian xác minh hoặc thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp trên, lãnh đạo huyện cho biết sẽ tiếp thu, rà soát, làm rõ, báo cáo đề xuất cấp thẩm quyền...

Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh, qua buổi đối thoại trực tiếp này, các đại biểu được cung cấp nguồn thông tin chính thống về công tác quản lý và sử dụng đất đai, từ đó hiểu rõ, nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn những thuận lợi, khó khăn của địa phương.

Bí thư Huyện ủy Quốc Oai cũng đề nghị, sau buổi đối thoại, các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ từng nội dung liên quan, xác định giải pháp cụ thể để giải quyết thấu đáo vấn đề đại biểu đã nêu, thông báo lại kết quả giải quyết để đại biểu biết.

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp với vai trò và trách nhiệm, cần nắm bắt tình hình dư luận xã hội, vấn đề bức xúc, phức tạp về công tác quản lý và sử dụng đất đai để tập hợp, tham mưu, đề xuất phương án giải quyết kịp thời... góp phần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tăng cường sự tham gia của người dân đối với các nội dung trên.

Theo HNMO
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Quốc Oai tập trung tháo gỡ vướng mắc về quản lý và sử dụng đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.