Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc hội Bồ Đào Nha thông qua dự luật hợp pháp hóa cái chết nhân đạo

Theo Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)| 21/02/2020 13:12

Ngày 20-2, Quốc hội Bồ Đào Nha đã thông qua 5 dự luật về hợp pháp hóa cái chết nhân đạo và tự sát với sự trợ giúp của bác sĩ đối với những người bị bệnh nặng vô phương cứu chữa ở nước này.

Bên ngoài Quốc hội Bồ Đào Nha. (Nguồn: thehill)

223 trong số 230 nghị sĩ Quốc hội đã tham gia cuộc bỏ phiếu về 5 dự luật do 5 đảng chính trị ở Bồ Đào Nha đề xuất gồm đảng Xã hội cầm quyền, đảng Khối cánh tả, đảng Xanh, đảng Sáng kiến tự do và đảng Nhân dân-động vật-tự nhiên.

Toàn bộ 5 dự luật này đã được Quốc hội thông qua, trong đó dự luật của đảng Xã hội cầm quyền nhận được sự ủng hộ của 127 nghị sĩ và của đảng Khối cánh tả được 124 nghị sĩ ủng hộ.

Năm dự luật này khá giống nhau, khi tất cả các đảng đều nhất trí rằng chỉ những người trên 18 tuổi với tinh thần minh mẫn mới có thể đề nghị được chết nhân đạo nếu họ bị bệnh nặng vô phương cứu chữa và bị những cơn đau quá mức chịu đựng dày vò.

Tuy nhiên, các dự luật này phải trải qua một tiến trình pháp lý kéo dài và đối mặt với những khó khăn ở phía trước.

Dự luật sẽ được đem ra thảo luận chi tiết tại ủy ban các vấn đề hiến pháp của Quốc hội để đúc kết thành một dự luật chung. Sau đó, dự luật chung này sẽ được Quốc hội thông qua lần cuối trước khi gửi lên Tổng thống Bồ Đào Nhà Marcelo Rebelo de Sousa phê chuẩn.

Hồi năm 2018, Quốc hội Bồ Đào Nhà đã phản đối một dự luật hợp pháp hóa cái chết nhân đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Bồ Đào Nha thông qua dự luật hợp pháp hóa cái chết nhân đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.