Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng cáo ở trang Facebook có nội dung vi phạm, WPP bị phạt 15 triệu đồng

Thanh Hà| 14/04/2023 16:11

(HNMO) - Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP, trụ sở chính tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Công ty TNHH Truyền thông WPP đã đặt quảng cáo sản phẩm của một doanh nghiệp Việt Nam (ngày 31-12-2022) vào trang Facebook có nội dung vi phạm pháp luật, được quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng.

Việc xử phạt hành chính vi phạm trên được áp dụng theo khoản 2a Điều 38 Nghị định số 38/NĐ-CP ngày 29-3-2021 của Chính phủ, và được bổ sung bởi điểm b khoản 13 Điều 4 Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30-12-2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo.

Do đã gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm trên và được coi là tình tiết giảm nhẹ, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử xử phạt hành chính Công ty TNHH Truyền thông WPP số tiền 15 triệu đồng.

Trước đó, trong tháng 3-2023, Công ty TNHH Truyền thông MMS Việt Nam cũng bị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng vì vi phạm tương tự.

Tại cuộc họp với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo và các nhãn hàng hồi tháng 11-2022, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng cáo ở trang Facebook có nội dung vi phạm, WPP bị phạt 15 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.