Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng cáo của L’Oréal lại bị “tuýt còi”

Theo Guardian, Daily Mail, DT| 02/02/2012 10:55

Với việc khiến diễn viên Rachel Weisz trẻ hơn 20 tuổi, L’Oréal đã bị “tuýt còi” tại Anh.“Ngành công nghiệp quảng cáo và công nghiệp sắc đẹp cần phải dừng việc móc túi người dùng với những hình ảnh không trung thực”.

Nữ diễn viên 41 tuổi Rachel Weisz trông khác gì đang ở tuổi 20 trong quảng cáo của L'Oréal.


Ngày hôm qua (1/2), cơ quan quản lý Anh đã cấm một quảng cáo về loại mỹ phẩm chống lão hóa của L'Oréal, sau khi cho rằng hình ảnh của diễn viên-người mẫu Rachel Weisz trong quảng cáo đang đánh lừa công chúng.

Theo đó, trang quảng cáo mẫu sản phẩm Revitalift với 10 tính năng thể hiện trong bức hình đen-trắng chụp cận cảnh Weisz đã vấp phải đơn khiếu nại từ Jo Swinson, một nghị sĩ của đảng Dân chủ Tự do.

Chính trị gia cổ súy cho chiến dịch nâng cao hình ảnh thân thể cho rằng, quảng cáo này của L’Oréal đã phóng đại sai lệch về hiệu quả, tác dụng của sản phẩm. Phản ánh của bà đã nhận được sự đồng tình từ Cơ quan Tiêu chuẩn quảng cáo của Anh (ASA).

Hồi năm ngoái, Swinson cũng đã thành công khi đệ đơn lên ASA trường hợp quảng cáo với hình ảnh nữ diễn viên Julia Roberts và Chisty Turlington nhưng sử dụng kỹ thuật số quá đà.

Đại diện phía ASA tuyên bố: “Mặc dù chúng tôi đã cân nhắc rằng hình ảnh trong quảng cáo không miêu tả sai ánh sáng hay các nếp nhăn trên gương mặt Rachel Weisz, chúng tôi vẫn thấy rằng hình ảnh đã được sửa đổi ở một mức độ nào đó khiến cho da mặt cô trở nên mịn màng và phẳng phiu hơn.

Vì thế chúng tôi kết luận rằng hình ảnh trong quảng cáo đã thổi phồng tác dụng của sản phẩm nhằm khẳng định thông điệp ‘Da trông mượt hơn’ và ‘Bề mặt da trông phẳng hơn’.”

Phản ứng lại phán quyết này, L’Oréal tỏ ra khá thất vọng, cho rằng quảng cáo của họ không thổi phồng hiệu quả có thể đạt được sau khi dùng sản phẩm này.

Còn về phía Swinson, bà này cho rằng, “ngành công nghiệp quảng cáo và công nghiệp sắc đẹp cần phải ngừng việc móc túi người dùng với những hình ảnh không trung thực”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng cáo của L’Oréal lại bị “tuýt còi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.