Giải trí

Nghệ sĩ saxophone Kenny G mang đến nhiều bất ngờ trong đêm nhạc tại Hà Nội

Hoàng Lân 13/11/2023 - 19:14

Nghệ sĩ saxophone nổi tiếng thế giới Kenny G cho biết, ông đã chuẩn bị nhiều điều bất ngờ cho buổi trình diễn vào tối 14-11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

1(3).jpg
Ban tổ chức và nghệ sĩ Kenny G gặp gỡ báo chí.

Chiều 13-11, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ giữa báo chí với nghệ sĩ Kenny G trước thềm sự kiện “Kenny G live in Vietnam”.

Đây là đêm nhạc mở màn dự án âm nhạc Good Morning Vietnam, dự kiến sẽ được tổ chức thường niên không chỉ với mục đích lan tỏa âm nhạc đỉnh cao của thế giới đến Việt Nam, mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc, bởi toàn bộ số tiền bán vé được sử dụng vào mục đích thiện nguyện do Báo Nhân Dân chủ trì.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình Lê Quốc Minh chia sẻ: “Chương trình nhằm mục đích đưa âm nhạc quốc tế đỉnh cao đến với Việt Nam nên chúng tôi chọn tên "Good Morning Vietnam", vì hình dung nó như một lời chào thân thiện mà mỗi người nước ngoài đến với Việt Nam đều có thể thốt lên và chúng ta cũng chào đón những người bạn quốc tế như thế".

2(2).jpg
Nghệ sĩ Kenny G biểu diễn một tác phẩm trong buổi gặp gỡ báo chí.

Cách đây 5 năm, khán giả Việt Nam đã được thưởng thức buổi biểu diễn của nghệ sĩ Kenny G, vì thế, trong lần thứ hai đến Việt Nam của ông, Ban tổ chức đã nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất để mang đến cho khán giả một bữa tiệc nghệ thuật âm nhạc ấn tượng.

Chia sẻ cảm xúc tại buổi gặp gỡ báo chí, nghệ sĩ Kenny G bày tỏ niềm vui: “Tôi rất bất ngờ trước sự yêu mến của khán giả Việt Nam. Tôi hy vọng với sự yêu mến này của các bạn, tần suất xuất hiện của tôi tại đất nước này để biểu diễn sẽ thường xuyên hơn, có thể không phải là 5 năm, mà là 3 năm hoặc ngắn hơn”.

Điều bất ngờ là nghệ sĩ Kenny G đã quyết định tặng chiếc kèn saxophone cho Ban tổ chức để thực hiện đấu giá quyên góp cho dự án "Good Morning Vietnam" nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em. Cây kèn ông tặng Ban tổ chức là cây kèn alto saxophone, bản sao của cây kèn mà ông đã sử dụng khi mới bắt đầu sự nghiệp. Hiện tại, cây kèn này đã không còn được sản xuất.

4(2).jpg
Nghệ sĩ Kenny G tặng kèn cho đại diện Ban tổ chức.

Lần trở lại Việt Nam biểu diễn, nghệ sĩ Kenny G đi cùng 6 thành viên ban nhạc và 10 nhân viên trong ê-kíp. Đêm nhạc "Kenny G live in Vietnam” sẽ diễn ra với thời lượng gần 2 giờ theo đúng format biểu diễn của nghệ sĩ Kenny G tại các sân khấu lớn trên thế giới. Nghệ sĩ từng đoạt giải Grammy sẽ chơi live toàn bộ những nhạc khúc nổi tiếng nhất trong suốt những năm qua như: Going home, Havana, Romeo & Juliet, My heart will go on... nhưng với phiên bản mới. Ngoài ra, ông sẽ trình diễn một số tác phẩm trong album mới.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, nghệ sĩ Kenny G cho biết, ông đang cố gắng tập nói tiếng Việt chuẩn về ngữ điệu, phát âm. Trong chuỗi hoạt động tại Việt Nam, nghệ sĩ Kenny G sẽ gửi tặng khán giả một MV đặc biệt, được quay tại các địa điểm văn hóa lịch sử nổi tiếng của Việt Nam. Sau khi kết thúc các buổi diễn ở Hà Nội, nghệ sĩ Kenny G sẽ có chuyến nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng, đi thăm phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Nghệ sĩ Kenny G được công chúng biết đến là nghệ sĩ saxophone người Mỹ với hàng trăm bản nhạc không lời dòng Smooth Jazz, R&B, Pop và Latin đã làm lay động hàng triệu trái tim người yêu nhạc trên thế giới suốt hơn 30 năm qua. Ông nằm trong danh sách những nghệ sĩ có đĩa nhạc bán chạy nhất mọi thời, với tổng cộng hơn 75 triệu đĩa trên toàn thế giới.

Năm 1994, ông đoạt giải Grammy với tác phẩm “Forever in love” và là nghệ sĩ duy nhất trên thế giới được ghi vào sách Kỷ lục Guinness bằng việc chơi một nốt lâu nhất bằng saxophone trong 45 phút 47 giây. Năm 1997, ông chính thức được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood với một ngôi sao mang tên mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ saxophone Kenny G mang đến nhiều bất ngờ trong đêm nhạc tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.