Chính trị

Quận Thanh Xuân trao Huy hiệu Đảng tặng 341 đảng viên

Đình Hiệp 02/11/2023 15:00

Chiều 2-11, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã dự lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 7-11-2023 tại Đảng bộ quận Thanh Xuân.

Tham dự lễ trao tặng có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Hồng Nhật cùng các đồng chí lãnh đạo quận.

anh-1(1).jpg
Các đại biểu tham dự lễ trao Huy hiệu Đảng.

Đợt này, Đảng bộ quận Thanh Xuân có 341 đảng viên được vinh dự đón nhận Huy hiệu của Đảng, đặc biệt có 7 đồng chí được tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 4 đồng chí được tặng Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng,19 đồng chí được tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng. Vì lý do sức khỏe nên tại lễ trao tặng Huy hiệu Đảng có 53 đồng chí có mặt, những đảng viên còn lại được Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Xuân trao tại gia đình.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng tặng các đảng viên.

Phát biểu chúc mừng các đảng viên, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai cho biết, việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng hôm nay là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của cá nhân mỗi đồng chí đảng viên mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của toàn Đảng bộ quận Thanh Xuân nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung. Nhân dịp này, đồng chí Bùi Huyền Mai thông tin về những kết quả của quận trong thời gian qua.

Cụ thể, trong 10 tháng năm 2023, trước những khó khăn, thách thức, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Thanh Xuân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chủ động tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và kịp thời chỉ đạo, giải quyết tốt các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh. Trong đó, kinh tế tiếp tục tăng trưởng (ước đạt 8,1%); thu ngân sách Nhà nước ước đạt 74,81% kế hoạch. Hoàn thành tốt diễn tập chiến đấu phòng thủ quận và chỉ đạo phường Khương Trung, Thanh Xuân Nam tổ chức diễn tập chiến đấu phường trong khu vực phòng thủ năm 2023, được Bộ Tư lệnh Thủ đô đánh giá cao…

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho các đảng viên.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Bùi Huyền Mai thông tin thêm về vụ cháy ngày 12-9-2023 tại số nhà 37 ngách 29/70 trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Đây là một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng và gây hậu quả, thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân.

Trong quá trình thực hiện chữa cháy và khắc phục hậu quả sau cháy, quận Thanh Xuân luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, sát sao của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố, các bộ ngành; sự phối hợp của các sở, ban, ngành thành phố, các quận, huyện, thị. Đặc biệt, các đồng chí lãnh đạo Trung ương, các bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do vụ cháy gây ra, thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ đối với các gia đình, cá nhân bị thiệt hại.

Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai phát biểu chúc mừng các đảng viên.

Thường trực Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy đã thực hiện kịp thời, có trách nhiệm các chỉ đạo của cơ quan cấp trên, các hướng dẫn của cơ quan chức năng trong giải quyết các nội dung vụ việc. Đồng thời, quận đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng” kịp thời chỉ đạo công tác chữa cháy và triển khai nhiều giải pháp khắc phục hậu quả sau vụ cháy.

“Với sự vào cuộc quyết liệt, tích cực của cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị quận Thanh Xuân, đến nay tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận được đảm bảo. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và phường Khương Đình đang triển khai công tác khắc phục hậu quả và hỗ trợ nạn nhân vụ cháy”, đồng chí Bùi Huyền Mai thông tin.

Bí thư Quận ủy Bùi Huyền Mai cho biết, phát huy những kết quả đạt được cùng truyền thống đoàn kết, Ban Thường vụ Quận ủy tin tưởng và mong muốn các đồng chí đảng viên được trao Huy hiệu Đảng hôm nay sẽ luôn nêu cao vai trò gương mẫu, tiếp tục đóng góp, dành tâm sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng Đảng, cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và Thủ đô, quận Thanh Xuân. Đồng thời, luôn quan tâm, theo dõi, động viên, cổ vũ, là tấm gương cho các thế hệ cán bộ, đảng viên lớp sau noi theo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân trao Huy hiệu Đảng tặng 341 đảng viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.