Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Thanh Xuân: Tọa đàm ''Dân vận khéo'' trong xây dựng các mô hình học tập theo lời dạy của Bác

Tuấn Việt| 19/05/2023 11:44

Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), sáng 19-5, Ban Dân vận Quận ủy Thanh Xuân phối hợp với Hội Khuyến học quận tổ chức tọa đàm chuyên đề “Dân vận khéo” trong xây dựng các mô hình học tập theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Học không bao giờ cùng”.

Quang cảnh tọa đàm.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Trịnh Huy Thành tham dự.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm sâu sắc hơn về nội dung và ý nghĩa những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng các mô hình học tập; thảo luận về cách thức xây dựng hiệu quả các mô hình học tập trong gia đình, dòng họ, đơn vị và cộng đồng.

Trong đó, yêu cầu đặt ra đối với mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên, lực lượng làm công tác vận động quần chúng là cần trau dồi kiến thức, nắm bắt được nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân để thực hiện “Dân vận khéo” trong xây dựng các mô hình học tập. Đặc biệt là tuyên truyền cho người dân hiểu sự cần thiết của việc tự học, tự rèn luyện đối với sự phát triển của mỗi cá nhân và toàn xã hội…

Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai phát biểu tại tọa đàm.

Phát biểu tại tọa đàm, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đề nghị, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên và gia đình phấn đấu trở thành đơn vị học tập, công dân học tập và gia đình học tập, làm nòng cốt trong việc xây dựng các mô hình học tập trong nhân dân. Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, mỗi người cần liên tục bồi dưỡng kiến thức, nâng cao năng lực để thích ứng với những biến đổi của xã hội.  

Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai mong muốn, các đại biểu tham dự tọa đàm đều đồng tình, học và làm theo lời Bác: “Học không bao giờ cùng, càng học càng tiến bộ, càng tiến bộ càng phải thấy học thêm” không chỉ là trách nhiệm chính trị mà trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt Nam, tô thêm vẻ đẹp cho mỗi con người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân: Tọa đàm ''Dân vận khéo'' trong xây dựng các mô hình học tập theo lời dạy của Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.