Giao thông

Quận Thanh Xuân sớm triển khai mở rộng đường Nguyễn Tuân, Vành đai 2,5

Tuấn Việt 17/06/2024 13:14

Sáng 17-6, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai tham dự.

5(1).jpg
Cử tri quận Thanh Xuân kiến nghị các vấn đề dân sinh. Ảnh: Tuấn Việt

Tại hội nghị, cử tri quận Thanh Xuân bày tỏ sự đồng tình và ghi nhận những kết quả thành phố đã đạt được trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024. Cử tri cũng đánh giá cao sự vào cuộc và có hiệu quả của các đại biểu HĐND thành phố tại các kỳ họp, kỳ tiếp xúc cử tri, qua đó đã kịp thời giải quyết nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc mà cử tri, nhân dân quan tâm.

Bên cạnh đó cử tri quận Thanh Xuân cũng phản ánh, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, các dự án phát triển trên địa bàn quận.

Trong đó, cử tri phường Thượng Đình kiến nghị thành phố thanh tra, kiểm tra việc sử dụng đất của Công ty TNHH một thành viên Cơ Khí tại địa chỉ số 129, 131 đường Nguyễn Trãi, 141 Giáp Nhất (phường Thượng Đình) hiện sử dụng không đúng mục đích hoặc không phù hợp với công năng, để thu hồi xây dựng các công trình công cộng, dân sinh.

Cử tri phường Khương Đình kiến nghị việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 đoạn từ đường Nguyễn Trãi (Quốc lộ 6) đến Đầm Hồng cần thực hiện bảo đảm tiến độ, chất lượng cũng như xem xét, có cơ chế, chính sách đặc thù về tiền đền bù và nhà tái định cư để tạo sự đồng thuận trong công tác bàn giao mặt bằng.

Cử tri phường Khương Trung mong muốn có thông tin thêm về tiến độ lắp đặt các trụ nước chữa cháy trên địa bàn quận nhằm bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy.

Cử tri các phường: Thanh Xuân Nam, Nhân Chính, Kim Giang, Thanh Xuân Trung kiến nghị cải tạo, mở rộng vỉa hè phố và phố Chính Kinh; xem xét bán bổ sung căn hộ tái định cư cho các trường hợp có đông nhân khẩu, nhiều cặp vợ chồng đang sinh sống tại địa chỉ giải phóng mặt bằng đường Nguyễn Tuân để thực hiện dự án mở rộng phố Nguyễn Tuân.

1(2).jpg
Cử tri kiến nghị thu hồi đất sai mục đích để xây dựng công trình dân sinh. Ảnh: Tuấn Việt

Tại hội nghị, tiếp thu trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đã thông tin thêm với cử tri về tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng đường Vành đai 2,5 từ Nguyễn Trãi đi Đầm Hồng và khẳng định, quận sẽ cố gắng các phương án tốt nhất về giá bồi thường, tái định cư để bảo đảm quyền lợi của dân và phù hợp quy định của pháp luật.

Tương tự như dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân cũng vậy, quận sẽ xem xét, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để sớm thực hiện dự án.

4(1).jpg
Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền. Ảnh: Tuấn Việt

Về công tác phòng cháy chữa cháy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân nhấn mạnh đây là vấn đề nóng nhất hiện nay. Để tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, thời gian tới, quận sẽ rà soát, lắp thêm trụ nước chữa cháy và bể nước chữa cháy; thực hiện thanh thải hệ thống dây điện, dây viễn thông ở các ngõ; đẩy mạnh kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy các nhà cho thuê trọ...

3(1).jpg
Đồng chí Bùi Huyền Mai tiếp thu các vấn đề cử tri nêu. Ảnh: Tuấn Việt

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai tiếp thu các kiến nghị của cử tri và cho biết Tổ đại biểu HĐND thành phố sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan liên quan giải quyết theo thẩm quyền.

Đồng chí Bùi Huyền Mai cho biết sẽ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo giám sát việc thực hiện các kiến nghị của cử tri đối với các cơ quan chức năng của quận và thành phố.

Bí thư Quận ủy Thanh Xuân cũng yêu cầu các cán bộ chủ chốt từ quận đến các phường, thời gian tới tăng cường chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của thành phố, trung ương, tạo đồng thuận trong dư luận; tuyên truyền bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy đến từng gia đình, xác định phòng cháy hơn chữa cháy bằng việc xây dựng liên kết các tổ liên gia; tổ chức tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, nhất là dự án đường Vành đai 2,5, đồng thời coi đây là dự án hình mẫu trong giải phóng mặt bằng, nâng cao thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức về vấn đề này...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân sớm triển khai mở rộng đường Nguyễn Tuân, Vành đai 2,5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.