Chính trị

Người dân quận Thanh Xuân kiến nghị đẩy nhanh tiến độ các dự án

Bảo Vy 03/06/2024 - 19:39

Chiều 3-6, quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận.

4.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Bảo Vy

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân đã thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2023, 5 tháng đầu năm 2024 và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm; trả lời các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của nhân dân từ cuộc đối thoại lần trước.

Phát biểu ý kiến, đa số người dân ghi nhận, với sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền từ quận đến phường và sự đồng thuận của người dân, quận Thanh Xuân đã thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội của quận và các phường cũng kiến nghị cấp ủy, chính quyền quận Thanh Xuân một số vấn đề tại cơ sở.

2.jpg
Người dân quận Thanh Xuân kiến nghị đẩy nhanh tiến độ dự án giao thông trên địa bàn quận. Ảnh: Bảo Vy.

Người dân bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 đoạn từ đường Nguyễn Trãi (quốc lộ 6) đến Đầm Hồng, nhằm bảo đảm đồng bộ hệ thống giao thông đô thị, giải quyết tình trạng ách tắc giao thông khu vực. Tuy nhiên, người dân khu vực có dự án đi qua cũng kiến nghị, các cơ quan chức năng tập trung thực hiện dự án nhanh, áp dụng đơn giá bồi thường giải phóng mặt bằng thỏa đáng; bố trí nhà tái định cư bảo đảm tốt nhất cho người dân, để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, người dân cũng kiến nghị quận Thanh Xuân có chính sách bồi thường phù hợp khi thực hiện dự án đường Nguyễn Tuân, gò Đống Thây; quan tâm hơn nữa công tác phòng cháy, chữa cháy; đẩy mạnh triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa”; tăng cường phối hợp quản lý trật tự đô thị trên địa bàn…

mai.jpg
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Bảo Vy

Tiếp thu ý kiến tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai và Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đã trả lời cụ thể các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Liên quan công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 đoạn từ đường Nguyễn Trãi (quốc lộ 6) đến Đầm Hồng, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng thông tin, Dự án này được phê duyệt hơn 20 năm, nằm trong tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

“Quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng, UBND quận sẽ mời cơ quan tư vấn, thẩm định, xây dựng phương án giá, trình Hội đồng thẩm định phê duyệt theo quy định, bảo đảm quyền lợi của người dân. Một số hộ dân đất đủ điều kiện cấp sổ đỏ, nhưng chưa được cấp, sẽ được hưởng quyền lợi như hộ đã có sổ đỏ. Quan điểm của quận là triển khai thực hiện dự án công khai, minh bạch, tạo điều kiện tối đa cho người dân trên cơ sở các quy định”, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng nhấn mạnh.

Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai khẳng định, ngay sau hội nghị đối thoại, sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng của quận rà soát, tổng hợp, phân loại. Các vấn đề thuộc thẩm quyền của quận sẽ tập trung giải quyết, sớm báo cáo kết quả với các tổ chức chính trị - xã hội và người dân; các vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương và thành phố thì chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân quận Thanh Xuân kiến nghị đẩy nhanh tiến độ các dự án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.