Giao thông

Hiện trạng đường Nguyễn Tuân dự kiến mở rộng để giảm ùn tắc

Theo Dân trí 04/01/2024 - 10:25

Đường Nguyễn Tuân kết nối hai trục giao thông trọng điểm là Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương. Tuyến đường này dự kiến mở rộng hơn 20m nhằm mục tiêu giảm ùn tắc và xung đột giao thông.

nguyen-tuan-1.jpg
Dự án đường Nguyễn Tuân (Thanh Xuân, Hà Nội) chuẩn bị được cải tạo, mở rộng với mức kinh phí khoảng 400 tỷ đồng, có tổng diện tích 14.334m2, dài 720m, được mở rộng lòng đường tối đa lên 21m.
nguyen-tuan-2.jpg
Vị trí đường đoạn đường Nguyễn Tuân thuộc quận Thanh Xuân dự kiến sẽ mở rộng. Ảnh: Google Maps
nguyen-tuan-3.jpg
Điểm đầu dự án giao với đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân được mở rộng trên cơ sở đường hiện có. Tuyến đường dự kiến sẽ có mặt cắt ngang là 21m, gồm phần lòng đường rộng 15m và 2 bên lề rộng 3m.
nguyen-tuan-4.jpg
Mặt đường hiện tại chỉ rộng khoảng 7m, tuy nhiên lượng lớn dân cư, phương tiện của hơn 10 tòa nhà chung cư cao tầng lưu thông qua lại hàng ngày khiến cho tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra.
nguyen-tuan-5.jpg
Đoạn từ ngõ 162 Nguyễn Tuân giao với đường Lê Văn Lương đã được mở rộng từ năm 2003 giúp lưu thông thuận tiện.
nguyen-tuan-6.jpg
Ngược lại, từ đoạn ngõ 162 Nguyễn Tuân đến ngã tư giao với đường Nguyễn Huy Tưởng, tình trạng ùn tắc cục bộ diễn ra triền miên, đặc biệt vào những khung giờ cao điểm.
nguyen-tuan-7.jpg
Con đường này vừa đủ cho 2 ôtô con đi qua. Khi có các phương tiện lớn hơn như xe buýt hoặc xe tải cùng lúc đi qua, ùn ứ là điều không tránh khỏi.
nguyen-tuan-8.jpg
Dọc 2 bên đường Nguyễn Tuân san sát hàng quán buôn bán. Hàng hóa, đồ dùng nấu ăn được chủ kinh doanh bày bán ngay dưới vỉa hè và lòng đường, vì thế người dân buộc phải đi dưới phần đường dành cho xe cộ.
nguyen-tuan-9.jpg
Dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân được UBND quận Thanh Xuân phê duyệt vào ngày 31-8-2018. Đến 20-7-2020, UBND quận Thanh Xuân tiếp tục phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công dự án tại Quyết định số 1928/QĐ-UBND. Hiện dự án vẫn gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, khiến trục đường trở thành "điểm đen" giao thông của Thủ đô, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân.
nguyen-tuan-10.jpg
Đoạn từ Nguyễn Trãi - Nguyễn Huy Tưởng vào khung giờ cao điểm buổi tối trở thành nút cổ chai dồn các phương tiện giao thông vào đoạn đường nhỏ hẹp.
nguyen-tuan-11.jpg
Xe máy xếp thành hàng ở nhiều đoạn vỉa hè, người dân gần như không có chỗ trống để đi bộ, buộc phải đi xuống lòng đường dày đặc phương tiện qua lại. Chị Nguyễn Hồng Thúy (sinh sống tại chung cư trên đường Nguyễn Tuân) cho biết: "Nhà tôi chuyển về đây từ năm 2019 khi có thông tin trục đường mở rộng. Cho đến nay, việc mở rộng đường không đồng nhất, nhiều điểm giao cắt thắt nút cổ chai, ùn tắc thường xuyên. Nhiều lúc gia đình không dám cho trẻ con tự ra đường vì xe cộ đi lại hỗn loạn".
nguyen-tuan-12.jpg
Đường Nguyễn Tuân là dự án giao thông trọng điểm, kỳ vọng giảm tải hạ tầng cho khu vực quận Thanh Xuân trong tương lai.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hiện trạng đường Nguyễn Tuân dự kiến mở rộng để giảm ùn tắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.