Xã hội

Tri ân chiến sĩ, thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Theo TTXVN 07/04/2024 - 06:35

Sáng 6-4, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

163 đại biểu đại diện cho các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đã về tham dự.

tri-an-7-1712390443.jpg
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Đại Đoàn Kết)

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã ân cần gửi tới các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các vị đại biểu, thân nhân gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến... lời thăm hỏi sức khỏe và lời chúc mừng tốt đẹp nhất; đồng thời, trân trọng chuyển tới thân nhân liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến lời thăm hỏi thân tình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ là sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhằm ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc; thể hiện tình cảm, lòng biết ơn vô hạn đối với những người có công; đồng thời tiếp tục xây dựng và tăng cường niềm tin, ý chí quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân đã, đang và sẽ làm hết sức mình để nhớ ơn công lao của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến. Bằng tất cả những gì có thể làm được để bù đắp một phần sự hy sinh, mất mát của các đồng chí. Nhưng dù cố gắng đến đâu cũng không thể làm nguôi ngoai được sự mất mát quá lớn do chiến tranh để lại.

db.jpg
Trao quà cho đại biểu là các chiến sỹ Điện Biên. Ảnh: Nguyễn Nam/TTXVN

Tổ quốc và nhân dân đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ, nhớ ơn công lao của các bác, các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng khẳng định, Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca bất hủ bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc ta, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân và ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc của quân và dân ta.
Sau 70 năm, ý nghĩa, tầm vóc của sự kiện lịch sử trọng đại này chưa bao giờ phai mờ mà ngày càng tỏa sáng trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ còn là dịp để giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang của dân tộc, bồi đắp niềm tự hào cho thế hệ hôm nay, nhất là thế hệ trẻ nhằm tiếp tục khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tin, khát vọng cống hiến của mỗi người dân; phát huy cao nhất sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thay mặt các cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Bá Viết (phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa); cựu chiến binh Dương Văn Mận (thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa)... đã chia sẻ những kỷ niệm về thời kỳ chiến đấu đầy gian khổ nhưng hào hùng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ. Mỗi câu chuyện được chia sẻ trong buổi gặp mặt, tri ân là những ký ức sâu đậm trong lòng mỗi cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến..., những người đã cống hiến cả tuổi xuân cho đất nước.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao quà cho các chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tri ân chiến sĩ, thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.