Chính trị

Quận Tây Hồ: Xúc động hành trình về thăm quê Bác và Ngã ba Đồng Lộc

Hương Ly 10/09/2023 - 12:40

Đoàn công tác quận Tây Hồ do đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận làm Trưởng đoàn vừa có cuộc hành trình về nguồn ý nghĩa: Thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh - khu di tích quốc gia đặc biệt thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An; dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh).

Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên được thành lập năm 1956, với diện tích 205ha. Đây là một trong những di tích quốc gia đặc biệt, nơi lưu giữ nhiều tài liệu, hiện vật, không gian văn hóa - lịch sử về thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hai lần Bác về thăm quê. Trong không khí thành kính, trang nghiêm, đoàn công tác quận Tây Hồ đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam và nhân loại.

img_4172.jpeg
Đoàn công tác quận Tây Hồ thăm thư viện làng Sen.

Dịp này, đoàn cũng đã viếng thăm đền Chung Sơn - đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh và ủng hộ sách cho Thư viện cụ Nguyễn Sinh Diên (Làng Sen).

img_4173.jpeg
Đoàn công tác quận Tây Hồ đã dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Rời quê Bác, đoàn công tác quận Tây Hồ đã tới dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc thuộc xã Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) nằm trên đường Hồ Chí Minh. Trong những năm chiến tranh, ngã ba Đồng Lộc là mạch máu giao thông để hậu phương chi viện sức người, sức của cho miền Nam.

471d16eb06e4fc08bbae74e7671444dc.jpeg
Đoàn công tác quận Tây Hồ chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Tại đây, Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng cùng đoàn công tác quận Tây Hồ đã dâng hương, đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm tại khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc - những người đã hiến trọn tuổi thanh xuân để giữ mạch máu giao thông nối hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến lớn miền Nam, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Ngã Ba Đồng Lộc hiên ngang với tượng đài chiến thắng, với huyền thoại về những con người trẻ trung, thanh xuân mãi là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, cống hiến hy sinh cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội của Đảng, của dân tộc”. Khắc ghi những cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đoàn công tác nguyện hứa tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết một lòng xây dựng quận Tây Hồ, Thủ đô và đất nước ngày càng phát triển.

img_4176.jpeg
Đoàn công tác quận Tây Hồ tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Can Lộc.

Dịp này, Đoàn công tác quận Tây Hồ đã trao tặng 10 suất quà, trị giá mỗi suất 3 triệu đồng cho người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Can Lộc; tặng quà lưu niệm cho Huyện ủy, UBND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Xúc động hành trình về thăm quê Bác và Ngã ba Đồng Lộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.