Chính trị

Quận Tây Hồ: Thanh, kiểm tra đột xuất việc thực hiện các thủ tục hành chính

Hương Ly 06/09/2023 - 16:52

Ngày 6-9, Quận ủy Tây Hồ tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU ngày 7-8-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội tới các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quận.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu Quận ủy Tây Hồ kết nối với điểm cầu của 8 phường trên địa bàn.

th-dai-bieu-.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị quán triệt các nội dung quan trọng về triển khai Chỉ thị 24-CT/TU.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn quán triệt nội dung Kế hoạch số 167-KH/QU ngày 31-8-2023 của Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ nhằm triển khai Chỉ thị 24-CT/TU của Thành ủy. Đại diện các tổ chức cơ sở Đảng cũng đã có nhiều bài tham luận về việc triển khai các nội dung của Chỉ thị tại các cơ quan, đơn vị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, việc triển khai Chỉ thị 24-CT/TU, Kế hoạch số 167-KH/QU trong toàn Đảng bộ quận sẽ tạo bước chuyển sâu sắc, rõ nét, hiệu quả về tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị trên địa bàn quận.

Để việc thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Quận ủy đạt kết quả cao, đồng chí Lê Thị Thu Hằng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phổ biến, quán triệt và tuyên truyền triển khai thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU, Kế hoạch số 167-KH/QU… bằng nhiều hình thức tới đội ngũ cán bộ, đảng viên tại cơ quan, đơn vị mình, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là người đứng đầu trong thực thi công vụ.

th-c-hang.jpg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng cũng đề nghị UBND quận chỉ đạo các phòng, ban, ngành thuộc Quận và UBND các phường căn cứ vào Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch thực hiện của Ban Thường vụ Quận ủy tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả. Cùng với đó, cần chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, nhất là kiểm tra đột xuất việc thực hiện các thủ tục hành chính, việc chấp hành nội quy, giờ làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan; phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu gây phiền hà, tiêu cực cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp…

Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cũng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị gắn việc thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy với việc triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác chỉ đạo, điều hành; đưa kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy và kế hoạch của Ban Thường vụ Quận ủy là một trong những tiêu chí quan trọng để kiểm điểm, đánh giá, phân loại, tổ chức Đảng, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức hằng năm, nhất là người đứng đầu cơ quan, địa phương, đơn vị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Thanh, kiểm tra đột xuất việc thực hiện các thủ tục hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.