Chính trị

Quận Tây Hồ triển khai mô hình “Chi bộ 4 tốt”, xây dựng Đảng vững mạnh từ gốc

Hương Ly 18/08/2023 - 18:57

Ngày 18-8, Quận ủy Tây Hồ tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Hướng dẫn số 06-HD/TU của Thành ủy Hà Nội về một số nội dung thực hiện mô hình “Chi bộ 4 tốt” trên địa bàn quận.

cb-qc-.jpeg
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn truyền đạt nội dung Hướng dẫn số 06-HD/TU của Thành ủy Hà Nội về thực hiện mô hình “Chi bộ 4 tốt”.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cũng nêu rõ các quy định đến từng tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ đảng viên trực thuộc với các chỉ tiêu cụ thể như: Chi bộ lãnh đạo hoàn thành 100% nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đột xuất phát sinh của cơ quan, đơn vị bảo đảm chất lượng, tiến độ theo kế hoạch…

cb-anh-tuan-.jpeg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn truyền đạt những nội dung quan trọng tại Hướng dẫn số 06-HD/TU.

Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ yêu cầu từng chi bộ phải duy trì nền nếp sinh hoạt định kỳ mỗi tháng 1 lần; sinh hoạt chuyên đề mỗi quý ít nhất một lần theo quy định, trong đó có ít nhất 50% cuộc họp bàn về các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ hoặc các giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn phát sinh tại chi bộ; 100% kỳ sinh hoạt chi bộ có ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Tỷ lệ 100% đảng viên được phân công nhiệm vụ từ đầu năm và từng tháng; ban hành nghị quyết/kết luận của chi bộ sát thực tế, có tính khả thi; 100% cấp ủy viên, đảng viên nói và làm theo nghị quyết; chấp hành các nội dung trong quy chế làm việc của chi bộ; 100% cấp ủy viên được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên; 90% đảng viên được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ" trở lên. Không có đảng viên bị xếp loại “Không hoàn thành nhiệm vụ”…

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cũng nhấn mạnh, đây là kế hoạch quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

cb-c-hang-pb-.jpg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, sau khi Thành ủy ban hành Hướng dẫn số 06-HD/TU, việc triển khai thực hiện mô hình "Chi bộ 4 tốt" sẽ thống nhất trong toàn đảng bộ thành phố. Căn cứ vào những hướng dẫn đã nêu, mỗi đảng viên trong từng chi bộ cần chủ động nghiên cứu, nhận những “việc mới, việc khó” thuộc chức trách, nhiệm vụ của mình, phù hợp với chi bộ của mình để “góp gió thành bão”, chung tay hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Để thực hiện có hiệu quả mô hình "Chi bộ 4 tốt", mỗi đảng viên trong chi bộ cũng cần có sự tham gia, hiến kế, thể hiện tinh thần tự phê bình và phê bình, qua đó góp phần xây dựng chi bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, nền tảng quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ triển khai mô hình “Chi bộ 4 tốt”, xây dựng Đảng vững mạnh từ gốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.