Giáo dục

Quận Tây Hồ : Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số

Hương Ly 03/10/2023 - 18:21

Ngày 3-10, UBND quận Tây Hồ tổ chức lễ khai mạc và phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.

"Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số.

Tuần lễ diễn ra từ ngày 2 đến 8-10 tại tất cả các phường, các cơ sở giáo dục và các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường trên địa bàn quận.

th-c-huong-khen-(3).jpg
Lãnh đạo quận Tây Hồ khen thưởng các học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho biết: “Cuộc vận động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” là một lời kêu gọi đầy ý nghĩa cho mọi tầng lớp nhân dân, gây dựng phong trào học tập rộng khắp, thường trực và lâu dài. Đây là cơ hội để các đơn vị, tổ chức chia sẻ nghiên cứu về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; đồng thời là dịp để tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc.

Để tất cả mọi người đều có cơ hội học tập, học tập suốt đời, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương mong muốn mỗi người dân hãy xác định đúng đắn mục tiêu học tập của mình, từ đó hãy tận dụng mọi khoảnh khắc trong cuộc đời để học hỏi, từ tất cả các nguồn thông tin của cuộc sống. Mỗi cá nhân tích cực sẽ góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.

th-bac-ngo-ton-duc-(1).jpeg
Ông Ngô Tôn Đức, tốt nghiệp loại Giỏi ngành Luật, Trường Đại học Luật Hà Nội khi 78 tuổi phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ, ông Ngô Tôn Đức (phường Xuân La), tốt nghiệp loại Giỏi ngành Luật, Trường Đại học Luật Hà Nội khi 78 tuổi cho biết: Quyết tâm thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, để xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, ông cùng tất cả học sinh các cấp thi đua học tập với tinh thần, thái độ tự học và học thật sự để trở thành con ngoan của gia đình, trò giỏi của nhà trường và những công dân có ích cho xã hội, đất nước.

Tại buổi lễ, nhằm biểu dương, ghi nhận thành tích đã đạt được của các em học sinh trong năm học 2022 - 2023, Hội Khuyến học quận Tây Hồ và các đơn vị đã trao thưởng cho 21 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập; trao khen thưởng, tặng quà hỗ trợ 17 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ : Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.