Chính trị

Quận Tây Hồ xây dựng thành công 1.348 mô hình dân vận khéo

Hương Ly 18/08/2023 - 18:42

Ngày 18-8, Quận ủy Tây Hồ tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW ngày 7-1-2019 của Ban Bí thư (khóa XII) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

tk-khen.jpeg
Trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 25 và Kết luận 43.

Theo báo cáo của Quận ủy Tây Hồ, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính - xã hội từ quận đến phường đã triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương về công tác dân vận theo phương châm hướng mạnh về cơ sở; từng bước cụ thể hóa các chủ trương của Đảng về công tác dân vận phù hợp với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị.

Nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo” đã phát huy hiệu quả trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được nhân rộng.

Trong 10 năm qua, toàn quận đã có 1.348 mô hình, 1.126 điển hình được đăng ký triển khai thực hiện. Nổi bật là mô hình “108 cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn quận xung kích tình nguyện trực tiếp tham gia hỗ trợ, tiếp sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại 108 tổ dân phố thuộc 8 phường" trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đây là một điểm sáng trong công tác dân vận, thể hiện sự đoàn kết, chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Mô hình này đã được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, qua đó góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền.

Công tác dân vận của chính quyền và dân vận của các lực lượng vũ trang cũng được Quận ủy tập trung chỉ đạo thực hiện, qua đó đã tạo sức mạnh chính trị vững chắc, kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp nảy sinh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

th-a-khoa.jpeg
Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đinh Văn Khóa phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đinh Văn Khóa đề nghị, hệ thống dân vận quận bám sát nhiệm vụ chính trị của quận; tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; chủ động nắm bắt, phát hiện, phân tích, dự báo diễn biến tình hình nhân dân.

Cùng với đó, quận cần thực hiện tốt việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở một cách thực chất, hiệu quả, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”…, qua đó hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được thành phố giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ xây dựng thành công 1.348 mô hình dân vận khéo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.