Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Tây Hồ: Giám sát tốt công tác phòng dịch Covid-19

Vũ Thủy| 20/02/2020 13:39

(HNMO) - Sáng 20-2, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã làm việc với quận Tây Hồ về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn báo cáo với đoàn công tác về việc chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn cho biết, để ứng phó với tình hình dịch Covid-19, quận đã thành lập Ban Chỉ đạo, họp 3 lần/tuần và họp đột xuất khi có yêu cầu để chỉ đạo kịp thời các hoạt động phòng, chống dịch. UBND quận đã chỉ đạo tăng cường các hình thức tuyên truyền đến từng người dân để không chủ quan, nhưng cũng không gây hoang mang trong nhân dân.

UBND quận đã thiết lập và duy trì hoạt động đường dây nóng tiếp nhận, cung cấp thông tin về tình hình dịch và tư vấn các biện pháp phòng, chống dịch; cập nhật và cung cấp thông tin hằng ngày với cơ quan chức năng của thành phố; theo dõi và quản lý các thông tin dư luận để có biện pháp xử lý kịp thời, phù hợp.

Đến nay, quận Tây Hồ đã truyền thông tại cộng đồng được 80 lớp với 7.908 người tham dự; truyền thông tại trường học được 13 lớp với 1.457 người tham dự; tập huấn chuyên môn cho 675 người; phát hơn 51.000 tờ rơi, treo hơn 400 băng rôn, khẩu hiệu; tuyên truyền lưu động 144 lượt; phát miễn phí 19.100 chiếc khẩu trang...

Phát biểu chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, với đặc thù địa bàn quận có nhiều người nước ngoài sinh sống, các cấp ủy, chính quyền quận Tây Hồ không được chủ quan, tiếp tục nắm sát địa bàn, kiên quyết thực hiện cách ly theo quy định đối với những trường hợp nghi ngờ.

Bên cạnh đó, UBND quận chỉ đạo các phòng, ngành, đoàn thể, trường học và UBND các phường tiếp tục truyền thông trực tiếp kiến thức cơ bản về dịch Covid-19 và biện pháp phòng tránh; tiếp tục tổng vệ sinh, khử khuẩn các cơ quan, đơn vị, nơi công cộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Giám sát tốt công tác phòng dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.