Xã hội

Quận Tây Hồ: Chủ động di dời người dân khỏi khu vực nguy hiểm

Hương Ly 10/09/2024 - 14:10

Sáng 10-9, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống mưa, lũ sau bão số 3 tại 4 phường ngoài đê gồm: Yên Phụ, Phú Thượng, Nhật Tân, Tứ Liên.

th-ngap-lut(1).jpg
Nước sông Hồng dâng cao khiến nhiều điểm thuộc 4 phường ngoài đê quận Tây Hồ bị ngập nước. Ảnh: PV

Báo cáo nhanh tại buổi kiểm tra, UBND các phường cho biết, đã tuyên truyền, vận động toàn bộ các hộ dân ở khu vực nguy hiểm bám sát thông tin về tình hình mưa lũ, chủ động di dời đến nhà người thân để bảo đảm an toàn.

UBND các phường cũng tập trung toàn bộ lực lượng, ứng trực 24/24 giờ để theo dõi sát tình hình mưa lũ, kịp thời hỗ trợ nhân dân di dời khỏi khu vực nguy hiểm...

Ghi nhận sự vào cuộc đồng bộ của UBND các phường, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền quận, đặc biệt là 4 phường ngoài đê theo dõi sát sao mực nước trên sông Hồng, bám sát các bản tin về tình hình mưa lũ, các chỉ đạo của Trung ương, thành phố và quận Tây Hồ; kịp thời triển khai các phương án phòng, chống mưa lũ. Trong đó, cần đề cao việc bảo đảm an toàn cao nhất cho nhân dân với phương châm huy động nguồn lực “4 tại chỗ” theo đúng chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy.

* Sáng cùng ngày, UBND quận Tây Hồ có văn bản về việc triển khai Công điện số 13/CĐ-UBND ngày 9-9-2024 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc tập trung ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông.

Trước dự báo mực nước sông Hồng tại trạm thủy văn Long Biên ở mức 7,81m (dưới báo động 1 là 1,69m, dự báo sẽ lên báo động 1 vào đêm 10-9), Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến yêu cầu các phòng, ban, ngành thuộc quận căn cứ tình hình mưa lũ, chủ động kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án hộ đê, phương án ứng phó với mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ” phù hợp với địa bàn, phạm vi, lĩnh vực quản lý.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cũng yêu cầu tổ chức thông báo ngay đến người dân, các tổ chức có hoạt động ở khu vực bãi sông, trên sông biết để chủ động phòng, tránh đảm bảo an toàn.

th-di-chuyen-ga-lon-.jpg
Lực lượng chức năng quận Tây Hồ hỗ trợ người dân sơ tán vật nuôi tại các phường ngoài đê đến điểm an toàn. Ảnh: PV

UBND các phường thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về việc xả lũ các hồ chức thủy điện thường nguồn, lũ lớn trên các tuyến sông; kịp thời thông báo cho người dân ở những vùng thấp, trũng có khả năng bị ngập hoặc có nguy cơ bị sạt lở để chủ động phòng tránh; không để người dân đến những khu vực bị ngập, có nguy cơ sạt lở.

Đồng chí Nguyễn Đình Khuyến cũng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố về đê điều ngay từ giờ đầu; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó đối với những tình huống xấu có thể xảy ra; thực hiện nghiêm công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều trong mùa lũ theo đúng quy định...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Chủ động di dời người dân khỏi khu vực nguy hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.