Xã hội

Quận Tây Hồ: Di dời 14 hộ dân tại chung cư P16A phường Thụy Khuê đến nơi an toàn

Hương Ly 07/09/2024 17:40

Ngày 7-9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến có Công văn số 1540/UBND-VP về việc bảo đảm an toàn cho các nhà chung cư cũ trên địa bàn quận Tây Hồ trước ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Theo đó, yêu cầu Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê tổ chức vận động người dân đang sinh sống tại nhà chung cư P16A di chuyển khẩn cấp đến nơi an toàn xong trước 15h ngày 7-9 để bảo đảm an toàn cho người dân.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ giao các phòng chức năng quận Tây Hồ phối hợp chặt chẽ UBND các phường trên địa bàn bố trí nguồn lực, vận động, hỗ trợ tối đa người dân di dời khỏi nơi nguy hiểm.

tk-a-khuyen-kt-1(1).jpg
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ yêu cầu người đứng đầu các đơn vị tập trung toàn bộ nguồn lực để bảo đảm an toàn cho người dân; xử lý kịp thời các sự cố do bão số 3 gây ra. Ảnh: CTV

Đến 14h ngày 7-9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến đã xuống phường Thụy Khuê đôn đốc và kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Đình Khuyến đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Công an quận, Ban Chỉ huy quân sự quận, các phòng, ban chức năng, Ban Quản lý hồ Tây và UBND phường Thụy Khuê, nghe báo cáo về việc thực hiện di dời người dân đang sinh sống tại nhà chung cư P16A di chuyển khẩn cấp đến nơi an toàn.

tk-a-hai-pct.jpg
Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê Lê Văn Thủy báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: CTV

Báo cáo nhanh tại cuộc họp, Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê Lê Văn Thủy cho biết, ngay sau khi Chủ tịch UBND quận chỉ đạo, 14/14 hộ dân tại chung cư P16A đã được di chuyển đến nơi an toàn, trong đó có 6 hộ tạm về ở nhà người thân; 8 hộ dân được chuyển đến điểm tránh bão do UBND phường bố trí tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển trên phố Thụy Khuê.

Chỉ đạo công tác di dời các hộ dân đang sinh sống tại chung cư P16A, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc đồng bộ, hiệu quả của UBND phường Thụy Khuê và các lực lượng có liên quan trong việc kịp thời tuyên truyền, vận động nhân dân di chuyển an toàn trước khi cơn bão số 3 đổ vào Hà Nội.

tk-a-khuyen-chu-tri.jpg
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến chủ trì cuộc họp tại UBND phường Thụy Khuê chiều 7-9. Ảnh: CTV

Để bảo đảm ứng phó kịp thời, khẩn trương, hiệu quả với cơn bão số 3 và các ảnh hưởng của thời tiết, thiên tai cực đoan có thể xảy ra trong thời gian tới, UBND quận Tây Hồ yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, ngành, chủ tịch UBND các phường tuyệt đối không chủ quan, lơ là công tác trực sẵn sàng ứng phó với cơn bão và ảnh hưởng của thời tiết; bảo đảm cấp điện, nước sạch cho nhân dân trên địa bàn; khắc phục, xử lý ngay các sự cố bảo đảm giao thông thông suốt.

Người đứng đầu các đơn vị tập trung toàn bộ nguồn lực để bảo đảm an toàn cho người dân; tổ chức các lực lượng chức năng ứng trực 24/24 giờ, bảo đảm xử lý kịp thời các sự cố do bão gây ra, bảo đảm an toàn cao nhất cho nhân dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Di dời 14 hộ dân tại chung cư P16A phường Thụy Khuê đến nơi an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.