Xã hội

Quận Nam Từ Liêm: 20 cá nhân được công nhận danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cấp thành phố

Hiền Phương 05/10/2023 - 17:28

Chiều 5-10, quận Nam Từ Liêm tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2023, tổng kết Cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2023 và giao lưu, tọa đàm gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”.

tp(1).jpg
Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm trao danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cập thành phố cho các cá nhân tiêu biểu.

Năm 2023, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” quận Nam Từ Liêm được triển khai thường xuyên, liên tục gắn liền với Cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước” và nhận được sự đồng tình ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị và cả hệ thống chính trị từ quận đến phường.

Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” tiếp tục đi sâu vào tiềm thức, hành động của mỗi người dân trên địa bàn quận, với những hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân để chăm lo, vun đắp, xây dựng những điều tốt đẹp cho cộng đồng, sẵn sàng bảo vệ chính nghĩa, dũng cảm quên mình vì việc nghĩa, sống và làm việc theo pháp luật… góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Thông qua phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, đã kịp thời phát hiện, giới thiệu, tôn vinh và nhân rộng nhiều tấm gương lao động sáng tạo, đề xuất nhiều mô hình, giải pháp trong mọi lĩnh vực như sản xuất, kinh doanh, cải cách hành chính…, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận, giữ vững quốc phòng - an ninh.

gl.jpg
Các đại biểu tham gia giao lưu.

Năm 2024, quận Nam Từ Liêm sẽ thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức, gắn phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua yêu nước do trung ương, thành phố phát động.

Phát huy vai trò người đứng đầu các cấp, các ngành, các cơ quan truyền thông trong việc chủ động phát hiện gương “người tốt, việc tốt” là các nhân tố mới; đổi mới phương pháp, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, biểu dương, tôn vinh nêu gương “người tốt, việc tốt”.

Tăng cường phát hiện, đề xuất khen thưởng gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của các cơ quan, đơn vị thuộc quận; kịp thời phát hiện, khen thưởng và đề xuất cấp trên khen thưởng các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tại địa phương, đơn vị và UBND các phường; chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm, khâu yếu, việc khó của địa phương, đơn vị gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...

Về Cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước” quận Nam Từ Liêm năm 2023, Ban tổ chức đã nhận được 155 bài dự thi và chọn 26 bài gửi tham gia cuộc thi của thành phố. Quận Nam Từ Liêm đã tặng 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các tác giả có bài viết tiêu biểu tham gia cuộc thi.

Tại hội nghị, UBND quận Nam Từ Liêm đã phát động cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước" năm 2024.

20 gương điển hình tiên tiến của quận Nam Từ Liêm được Chủ tịch UBND thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” và 80 gương được Chủ tịch UBND quận tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Nam Từ Liêm: 20 cá nhân được công nhận danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cấp thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.