Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quản lý tài chính hiệu quả cho doanh nghiệp

Hà Linh| 19/06/2022 07:32

(HNM) - Không chỉ cần tiếp cận các gói tín dụng giá rẻ, doanh nghiệp còn cần hỗ trợ quản lý tài chính để vượt qua khủng hoảng bởi đại dịch Covid-19. Do đó, cùng với việc triển khai các sản phẩm cho vay, ngân hàng đã đưa ra các giải pháp quản lý tài chính cùng doanh nghiệp.

Theo chuyên gia tài chính - ngân hàng, Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, hơn hai năm vừa qua là thời gian khó khăn đối với các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp buộc phải đóng cửa vì không thể tiếp tục duy trì hoạt động. Tuy nhiên, cũng nhiều doanh nghiệp vẫn phát triển với nhiều thành tựu đáng kinh ngạc nhờ quy trình quản lý tài chính hiệu quả. Song, doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch tài chính cho 3 năm thay vì 1 năm, vì đây là khâu quan trọng nhằm quản trị rủi ro trong kinh doanh như: Rủi ro về thanh khoản, rủi ro thị trường, rủi ro trong hoạt động của doanh nghiệp, rủi ro pháp lý. Một trong những giải pháp quan trọng nhất mà doanh nghiệp vượt qua khó khăn là nguồn vốn ngân hàng. Để vay vốn hiệu quả, nhanh gọn, chủ doanh nghiệp cần chuẩn bị mục đích vay, số tiền vay phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân, lãi suất và các lệ phí, tài sản bảo đảm, thời gian vay, nguồn trả nợ, hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp.

Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB) triển khai dịch vụ BIZ MBBank, nền tảng dịch vụ tài chính - ngân hàng số thông minh nhằm giúp doanh nghiệp chủ động mọi nhu cầu tài chính mà không cần tới ngân hàng. Đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa phải đau đầu trong bài toán chi phí khi lựa chọn các giải pháp chuyển đổi số, BIZ MBBank giúp tiết kiệm không chỉ nguồn lực vận hành mà còn tiết kiệm chi phí thực tế lên tới 40 triệu đồng/năm.

Hay Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai dịch vụ VietinBank eFAST trên nền tảng mới với nhiều sự cải tiến tích cực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hiệu quả. Phó Tổng Giám đốc VietinBank Lê Duy Hải cho biết, VietinBank eFAST từ một ngân hàng số đã trở thành một “trợ lý tài chính số” chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí của doanh nghiệp. Cụ thể, VietinBank eFAST có thể phân tích dữ liệu, từ đó đưa ra báo cáo về tình hình “sức khỏe” tài chính và gợi ý những hành động cho chủ doanh nghiệp. Không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng thiết yếu, VietinBank eFAST còn đưa ra sản phẩm, dịch vụ tài chính theo đặc thù kinh doanh và theo nhu cầu của từng doanh nghiệp.

Với các sản phẩm quản trị tài chính hiệu quả, nhiều doanh nghiệp đã “vượt bão” Covid-19 thành công. Nhờ chủ động trong việc quản trị rủi ro, nhất là quản trị tài chính, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất cơ điện và Thương mại Phương Linh Trần Văn Lê đã cùng doanh nghiệp vượt bão Covid-19 thành công nhờ việc cùng ngân hàng tìm giải pháp quản lý tài chính phù hợp. Ông Trần Văn Lê khẳng định, tạo dựng mối quan hệ tốt với ngân hàng cũng chính là tạo dựng uy tín doanh nghiệp, bởi ngân hàng luôn cùng doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, chiến lược tài chính.

Rõ ràng, các ngân hàng đang nỗ lực trong việc “may đo” những sản phẩm dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp, vừa tạo sự thuận tiện vừa là trợ lực tích cực, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa vốn có năng lực quản lý tài chính hạn chế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quản lý tài chính hiệu quả cho doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.