Xã hội

Huyện Phúc Thọ gặp mặt, tư vấn hướng nghiệp cho 135 quân nhân xuất ngũ

Minh Phú 06/02/2024 - 16:55

Chiều 6-2, UBND huyện Phúc Thọ tổ chức hội nghị gặp mặt, tư vấn, hướng nghiệp cho 135 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đến từ 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

quan-nhan-2.jpeg
Hội nghị gặp mặt, tư vấn, hướng nghiệp cho quân nhân xuất ngũ huyện Phúc Thọ.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Kiều Trọng Sỹ đã thông tin đến các quân nhân xuất ngũ tình hình và kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương năm 2023. Đồng thời, động viên, trao đổi, tọa đàm với quân nhân xuất ngũ trở về địa phương để nắm bắt nguyện vọng sau khi xuất ngũ.

Cũng tại hội nghị, huyện Phúc Thọ đã mời các đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ.

Theo đó, các cán bộ của Công ty Đào tạo nghề, xuất khẩu lao động (Tổng công ty Kinh tế kỹ thuật công nghiệp quốc phòng) đã tư vấn cho các quân nhân xuất ngũ nội dung về đào tạo nghề, hướng nghiệp chuyên sâu; đưa người đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Slovakia, Hàn Quốc; du học tại các thị trường Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc); đào tạo các ngành nghề: Hàn, điện lạnh, điện dân dụng, máy xúc, công nghệ ô tô; điện công nghiệp…

quan-nhan-3.jpeg
Quân nhân xuất ngũ huyện Phúc Thọ lắng nghe tư vấn về học nghề và giới thiệu việc làm.

Theo Ban Chỉ huy quân sự huyện Phúc Thọ, hội nghị thể hiện sự quan tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Qua đây, góp phần xây dựng ý thức, trách nhiệm, niềm tin và vinh dự, tự hào của thế hệ trẻ trong thực hiện quyền, nghĩa vụ của thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phúc Thọ gặp mặt, tư vấn hướng nghiệp cho 135 quân nhân xuất ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.