Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hoàn Kiếm gắn biển công trình chào mừng 50 năm Chiến thắng ''Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không''

Hương Ly| 28/12/2022 17:17

(HNMO) - Ngày 28-12, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), 50 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" (12/1972 - 12/2022) tại công trình Trường Trung học cơ sở Lê Lợi (18 phố Hàng Khoai). Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố và quận Hoàn Kiếm cắt băng khánh thành, gắn biển công trình tại Trường Trung học cơ sở Lê Lợi.

Nhà giáo Ngô Thị Kiều Linh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường Trung học cơ sở Lê Lợi được thành lập từ năm 1975. Trước đây, trường mang tên người Anh hùng Nguyễn Huệ gồm cả trường cấp I và cấp II. Từ năm 1982, trường được tách riêng và đổi tên thành Trường Trung học cơ sở Lê Lợi. Từ mái trường này, nhiều thế hệ thầy, cô giáo đã trở thành cán bộ lãnh đạo của ngành Giáo dục - Đào tạo quận Hoàn Kiếm; là địa chỉ chắp cánh ước mơ cho bao thế hệ học sinh bay cao, bay xa hơn nữa.

Trải qua gần 40 năm sử dụng, cơ sở vật chất của nhà trường tại địa chỉ 17 Nguyễn Thiện Thuật đã xuống cấp. Thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của thầy và trò nhà trường, năm 2018, thành phố và quận Hoàn Kiếm quyết định xây dựng trường tại địa điểm 18 phố Hàng Khoai với tổng diện tích 1.580,6m2. Sau 18 tháng thi công, công trình đã hoàn tất vào ngày 29-7-2022. Đến ngày 5-9-2022, thầy và trò Trường Trung học cơ sở Lê Lợi đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới tại địa điểm 18 Hàng Khoai.

Ngôi trường mới gồm 5 tầng nổi và 2 tầng hầm để xe, trong đó có 15 phòng học. Nhà trường còn được đầu tư các phòng chức năng khác như phòng thư viện, phòng đa năng và các phòng học bộ môn... với cơ ngơi khang trang, hiện đại, hướng tới xây dựng “Trường chuẩn quốc gia cấp độ I”.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố và quận Hoàn Kiếm thăm cơ sở vật chất của nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn nhấn mạnh, công trình Trường Trung học cơ sở Lê Lợi sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu học tập cho học sinh trên địa bàn phường Đồng Xuân và các phường lân cận; là điều kiện thuận lợi để ngành Giáo dục và Đào tạo quận thực hiện đổi mới căn bản toàn diện theo nghị quyết của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cũng mong muốn, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường sẽ hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ được ngành Giáo dục và cấp trên giao phó, xứng đáng với sự tin yêu của học sinh, sự tin tưởng của các bậc phụ huynh.

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm gắn biển công trình chào mừng 50 năm Chiến thắng ''Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.