Đô thị

Quận Hoàn Kiếm bắt đầu cải tạo vườn hoa Tao Đàn trong tháng này

Dạ Khánh 09/08/2023 14:58

Sau vườn hoa Diên Hồng (khánh thành tháng 1-2023), tháng 8-2023, UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục triển khai dự án cải tạo vườn hoa Tao Đàn (diện tích 1.550m2). 

du-an-cai-tao-vuon-hoa-tao-dan.jpg
Phối cảnh phương án cải tạo vườn hoa Tao Đàn.

Vườn hoa Tao Đàn nằm trên địa bàn phường Phan Chu Trinh, giao giữa phố Lý Thường Kiệt, Phan Huy Chú và Lê Thánh Tông. Trung tâm của vườn hoa là tượng đài của nhà Anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti.

Vườn hoa có vai trò kết nối không gian kiến trúc cảnh quan khu vực với các công trình quan trọng như: Trường Đại học Dược, quần thể Đại học Tổng hợp.

Qua quá trình sử dụng, một số hạng mục đã xuống cấp: Gạch bê tông giả đá lát hè màu không đồng đều, bị bong bật; các trang thiết bị đô thị chưa đồng bộ, thiếu thùng rác, ghế ngồi; thảm cỏ đơn điệu, thiếu cây tầm thấp,...

UBND quận Hoàn Kiếm đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng làm chủ đầu tư dự án cải tạo vườn hoa Tao Đàn.

phoi-canh-du-an-cai-tao-vuon-hoa-tao-dan.jpg
Phối cảnh dự án cải tạo vườn hoa Tao Đàn.

Về phương án cải tạo, đơn vị tư vấn thiết kế đã cấu trúc lại vườn hoa với xuất phát điểm là tượng đài Jose Marti, các thảm cỏ có cây bóng mát, các khóm hoa.

Không gian khu vực trung tâm và khu vực ngoại vi của vườn hoa được phân chia. Hè, đường dạo lát lại bằng vật liệu phù hợp với hệ cây xanh; quy hoạch, bổ sung cây xanh, thảm cỏ theo hướng trồng các dải cây tầm thấp dọc theo vỉa hè để cách ly giữa không gian vườn hoa với đường phố; trồng bổ sung các loài cây có tán cao, giải phóng tầm nhìn hướng về mặt tiền các công trình trọng điểm; đầu tư trang thiết bị đô thị đồng bộ...

Dự án sẽ được khởi công trong tháng 8-2023 và dự kiến hoàn thành tháng 11-2023.

Theo kế hoạch cải tạo, nâng cấp và xây mới các công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025, quận Hoàn kiếm có 10 vườn hoa cần cải tạo, nâng cấp tổng thể kiến trúc. Tháng 1-2023, quận đã hoàn thành cải tạo vườn hoa Diên Hồng. Dự kiến năm 2023 quận Hoàn Kiếm tiếp tục thi công cải tạo các vườn hoa: Tao Đàn, Bác Cổ, Cửa Nam và nghiên cứu phương án cải tạo các vườn hoa còn lại để triển khai trong năm 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm bắt đầu cải tạo vườn hoa Tao Đàn trong tháng này

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.