Môi trường

Quận Hoàn Kiếm: 100% trường học thực hiện giải pháp “xanh”

Hoàng Sơn 26/01/2024 - 13:59

Sáng 26-1, tại quận Hoàn Kiếm, diễn ra hội nghị tổng kết công tác phối hợp bảo vệ môi trường năm 2023; ký kết chương trình phối hợp bảo vệ môi trường năm 2024...

9.jpg
Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2023, Hội Liên hiệp phụ nữ, Phòng Tài nguyên và Môi trường và Công ty URENCO Chi nhánh Hoàn Kiếm đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động, chương trình bảo vệ môi trường mang lại hiệu quả tích cực.

5.jpg
Trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Trong năm, các cơ quan tổ chức 2 lớp tập huấn cho các thầy, cô giáo và học sinh của 39 trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn quận về các tiêu chí bảo vệ môi trường; 100% trường học trên địa bàn quận tổ chức các hoạt động và thực hiện giải pháp “xanh” bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, các đơn vịtổ chức phát động và ký giao ước thi đua giữa Hội Phụ nữ 18 phường và các tổ sản xuất, gắn nội dung của phong trào “Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng”…

Ba đơn vị tổ chức trồng hơn 2.000 cây xanh và hoa; nghiệm thu các công trình “Xóa điểm chân rác - Tranh tường bích họa - Tủ điện an toàn”,“Xanh hóa gốc cây”, “Tủ điện nở hoa”; ra mắt đội hình “Đội tự quản 3+” tham gia giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn quận tại Vườn giác quan phường Chương Dương; phối hợp với UBND phường Phúc Tân và các tình nguyện viên thu gom được hơn 900kg rác thải nhựa, làm sạch 6.000m2 bờ vở sông Hồng thành sân chơi cho trẻ em…; tổ chức Ngày Greenday vào thứ bảy hằng tuần, đã thu gom, phân loại được hơn 339 tấn nhựa, 421 tấn giấy bìa và 85 tấn kim loại.

Thực hiện “Chương trình giảm rác thải nhựa và kinh tế tuần hoàn rác thải nhựa tại quận Hoàn Kiếm năm 2023 - giai đoạn 2”, các đơn vị đã thu gom được 52,3 tấn rác thải nhựa giá trị thấp, trong đó, 31,4 tấn được tái chế thành hạt nhựa tái sinh và 20,9 tấn được xử lý làm nguyên liệu đốt cho nhà máy xi măng.

Trong năm 2024, ba đơn vị tiếp tục ký cam kết với các phương triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm: 100% trường học thực hiện giải pháp “xanh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.